TRUTH OR CONSEQUENCE? (the game of hearts-32)

40 0 0
                                    

CHAPTER 32  “REMEMBERING LOVE!”

PRINCESS DYOSA’S POV

Nakauwi na ako now… actually kahapon pa… tulog nnga lang ako agad pag uwi ko… hinatid ako ni melo… pinatuloy ko siya ditto sa bahay… kaso wala sila mommy… konteng agahan lang tapos nag paaalam na sya… tapos yun pag gising ko umaga na ulit….

Nasa cabinet kop ala ang phone ko… agad kong kinontat si damiel.. ayaw ko nang patagalin pa ang saamin… ayaw ko na talaga… gusto ko nang mag tapat kay melo.. hehehe I love him.. kahit hindi ko sya maalala…

“my loves… bakit now mo lang ako tinawagan???”

“let’s meet kita tayo sa mega mall…!” sabi ko..

“na-miss mo ko???”

“secret hahaha.. basta may sasabihin ako sayo!!!!”

“nakakaalala kana???”

“sana nga kaso hindi pa!”

“okay… kita nalang tayo sa coffee shop near school.!”

“okay dun na nga lang…!”

DAMIEL’ POV

Tinawagan na ko ni dyosa… nalaman kong joke lang yung tour nila… nabagabag ako dahil baka maalala na ni dyosa si melo.. pero kasasabi lang ni dyosa na hindi pa dumabalik ang alaala nya… sasbihin ko na din siguro ang totoo…

Ayaw ko nang mag sinungaling… masasaktan din ako pag biglang bumalik ang alaala ni dyosa… papatayin pa ko ng kaibigan nya… huhuhu.. si jean nakipag usap saking kausapin ko si dyosa… tapos kahapon kinausap nya ko

(FLASH BACK)

Nasa school ako… nakakainis wala si dyosa.. miss ko na siya… sobrang nag sisi ako nang lokohin ko siya… pero natakot na kong balikan sya… baka masakta ko ulit sya eh.. pero nung kayak o na… saka ko naman nalaman na may mahal na syang iba….

Theis chance came.. nagka amnesia sya.. ako lang ang naalala nya hind yung totoo nyang bf… na ex. Ng pinsan ko.. medyo natuwa ako… and I grab that opportunity… oo I take advantage… ang sama ko ba???

“hoy damiel!”

“oh jean!”

“gago ka layuan mo kaibigan ko…!”

“but y----------“

“wag mo syang lokohin o ipapa salvage kita???? May mahal na iba yun… babalik din alaala nya… masasaktan ka lang!”

“mahal ko sya?!!!”

“ma ririalize din nyang may mahal syang iba…! At pag nangyari yun… bibigyan kita ng lubid para mag bigti ka…!”

“hindi ko sya bibitiwan!”

“ako mismo ang mag bi bigti sayo!”

(END OF FLASH BACK)

Ang brutal nya mags ak=lita no??? perosanay na din ako dun… papalayain ko na si dyosa…

Nandito na kosa coffee shop na pag kikitaan namin…. At hayan na nga sya.. ang ganda talaga nya… mamahalin ko sya… kahit sa malayo… teka bakit ang saya nya??? Nako.. kinakabahan ako pag ganito ang mood nya…

Kasi pag Masaya sya kahit may masaktan sya… Masaya pa din talaga sya… ganyan sya kamean/./… yung tipong sasabihin nyang mamamatay kana… Masaya pa sin

“hi!!! Kanina ka pa???”

“kakadating ko lang! anong gusto mong kainin…???”

“ahm… wala.. damiel..”

TRUTH OR CONSEQUENCE? (the game of hearts)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon