CHAPTER 29 “tour “
Michael angelo’s pov
Masakit palang makalimutan ka ng babaeng pinaka mamahal mo!!!
Masakit pala ang bigla ka nalang magising na hindi kana kaasama sa buhay ng mahal mo…
Na parang hindi ka nag exist …
Masakit…. Sobrang masakit…. Parang dinudurog ang puso ko…. Parang shit talaga…
“pre ayus ka lang???” nilingon ko ang nag salita… si marvin iyon… lunch time now.. wala kaming class kasi absent ang prof naming… sasabayan ko sana si dyosa kumain pero magkasama sila ng boyfriend nya….
“kakain!!”
“lol… binabantayan mo lang si dyosa eh!”
“alam mo naman pala eh! Tatanong pa!!!!”
Naupo siya sa tabi ko at tining nan din si dyosa… pati ito hindi din maalala ni dyosa… nalulungkot din ang loko… hindi lingid saakin na may crush si marvin kay dyosa… friendship nanga lang daw ang meron sila… nakalimutan pa nito…
“ang sweet nila!” bulong ni marvin.. tiningnan ko lang ito ng masama… pero ang sweet nga nila… dati kami ni dyosa ang ganun….
Pucha dapat kami pa din ang ganun… kung hindi lang sinamantala ni damiel ang kalagayan ni dyosa… ang sarap sapakin… kung hindi lang nito lagging kasama si dyosa… naku baka Makita nalang itong lumulutang sa ilog pasig…. Kung lulutang man ito…
“plano mo???”
“ewan ko.. pre ang sakit na eh….!”
“pa salvage natin yung lalake..!”
“kung pwede nga lang inawa ko na!!! sabi nila dad yun nga daw gawin naming eh!!” hahaha imagine yun talaga ang pinayo sakin nila dad at mom… mayaman naman daw kami… pasalvage nalang naming para wala nang hahadlang samin ni dyosa… mga siraulo din parents ko eh… buti nalang nasa katinuan ako that time kung hindi baka pinatulan ko ang trip nilang iyon
“nabura ka sa memory nya… anong gagawin mo???”
“gagawa ng bagong memory kasama sya!!!” tama yun nga ang gagawin ko… dapat gumawa kami ng mga bagong alaala… yung hindi na nya makakalimutan kahit kalian…
“hindi papayagan yun ni damiel…!”
“shit oo nga pala… pano nayan???”
“sa tour nalang natin!”
“anong tour???”
“parang fieldtrip !!!”
“gago ano tayo highschool???”
“hahah… gagawa tayo ng paraan para magka fieldtrip… mag mamakaawa tayo kila dean… tapos yung brotherhood lang natin kasama… at pati si dyosa… bawal magsama ng ibang course…!”
“susunod si damiel.. I know him…!”
“ililigaw natin siya…. Ahahahahaha!!!”
Ayaw ko ang idea na may ililigaw kami… pero if that’s the only way para maibalik ko saakin si dyosa… pasensiya na lang… mahal ko talaga siya eh.. i do believe in destiny... pero hindi basta gagalaw si destiny kung hindi din ako kikilos...
PRINCESS DYOSA’S POV
“bakit ako???” yun agad ang tanong ko… mag kakaroon dawn g isang tour ang buong school naming.. pero isa lang sa bawat room ang kukunin sa mga first year collage.. at ang mga impakto kong classmate ako ang pinili… “hindi pa nga ako magaling eh!”
BINABASA MO ANG
TRUTH OR CONSEQUENCE? (the game of hearts)
Fiksi Remaja.. this is a story of a bully-mean girl... na napasok sa isang consequence because of her pride.. ayaw kasing patalo yan tuloy.. pati puso nya .., nadamay.. .. experience love on a game... truth or consequence... find the way to find true love..