TRUTH OR CONSEQUENCE? (the game of hearts---7)

58 0 0
                                    

CHAPTER 7… (FIRTS TRY)

PRINCESS DYOSA’S POV

Hindi muna ako uuwi ng bahay naming…  Bahala na kung sunduin ako ni master mamaya… makiki over night nalang ako sa bahay ng mga friends ko… masyado siyang pahirap sa buhat ko today… mamuti ang mga mata nya… hahah!!!!

“dyosa saan ba tayo pupunta???”

Ops… nakalimutan ko nang lasama ko si nerdo hahaha,.. masyado kasing low profile,.. hindi tuloy kapansin pansin..

“ marunong ka bang man ligaw???” diretso pa din ako ng lakad… kanino kaya ako makakhingi ng advice??

“hindi… ako nililigawan eh!!!”

napahinto ako sa sinabi nito.. nabingi lang ba ako…???

“nag papatawa ka ba???”

“hindi!!!”

“ang nerdo mo kaya…. Sino naman ang man liligaw sayo???”

“madami … mayaman kaya ako!!! Tapos gwapo din ako…”

“ang pangit naman ng porma mo!!!”

“at least may nan liligaw pa din!!!”

“at sumasagot kana ngayon ha???”

 Natutuwa naman ako… kaya nang makipag biruan ni nerdo sakin meaning hindi na siya masyadong mahiyain… may improvement after 20 long years hahaha

“ pano ba manligaw ng lalake???”

“  1. Try being friends with him first. Be patient. Let him get to see you for the great person you are.

2.Do things together. Non-threatening date ideas are always fun. Invite him to do things like wash your cars together, go to the park on a Sunday afternoon, hit the gym together. Or do some of the things he likes to do. Don't monopolize his time.

3.Let him know he is appreciated, leave love notes or love letters in his wallet, suit jacket, pinned to his fridge.

  4. Don't stalk him but call and leave him a voice message when you know he will least expect it just to let him you were thinking about him.

5. Be funny and approachable. Let him know he can be himself and talk to you about anything. Not every conversation has to about something serious, let him see your humorous side.”

 Napahinto kami sa pag uusap ni nerdo ng may mag salita sa ilalim ng puno… it was jean.. parang ingkanto talaga ito.. biglang sumusulput at mawawala…

“ saan mo naman natututnan yun???”

“saaking best friend!!!”

“sino???”

“si google!!!”

Okay… baliw na ang kaibigan ko hahaha..

“try mo bhe… effective yan,. .”

“so thanks!! I’ll just do it on dyosa’a way…” ako nalang gagawa ng ways ko how to court a man… “jean pa over night naman!!!”

“hindi din ako uuwi sa bahay eh!!!”

“saan ka uuwi??”

“bar hopping … sama ka???”

“sino mga kasama???

“sila cris at gen….”

“past muna ko… may pag pa-planuhan pa ko eh..”

 Mag sisismula na bukas ang 1 month kung palugit.. and I’ll make sure na mapapa oo ko di MICHAEL ANGELO MADRIGAL.. walang makakahindi sa kagandahan ko,,,… no one can resist my charm

TRUTH OR CONSEQUENCE? (the game of hearts)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon