TRUTH OR CONSEQUENCE? (the game of hearts-31)

40 0 0
                                    

CHAPTER 31 “MAKING NEW MEMORIES”

PRINCESS DYOSA’S POV

Naan ditto lang ako sa room ko.. I can’t belive na nakidnap ako with consent.. shit naman, kala ko tour na ang pupuntahan ko yun pala bakasyun lang.. kami lang ni melo ang nan ditto.. nakakinis namn talaga oh! Magagalit sakin si damiel.. pero hindi ako guilty … h-hindi ko na ata mahal si damiel…

Ano bay an… nalilito ako.. bakit ba naman kasi may eraser ang utak ko.. nabura tuloy si melo sa alaala ko… nakakapikon talaga… nararamdaman ko namang mahalaga siya saakin.. p-pero hindi ko siya maalala…

Nakarinig ako ng katok sa pinto… malamang alangan namn sa bintana… haist

“dyosa kakain na tayo ng lunch!”

“busog pa ko!”

“liar..! gutom kana..” sira ulong ito

“bakit ba magaling ka pa sa stomach ko ha?” biglang bumukas ang pinto… hindi ko ata na lock kanina!

“hindi ka nag agahan… matakaw ka kaya.. kaya alam kong gutom kana..!”

“ayaw kitang Makita!!!”

“well bahay ko ito kaya no choice ka… makikita mo ko..!”

“tsk! Nakakapikon ka!”

“dyosa.. let’s make new memories… hindi mo man ako maalala… gagawa ako ng mga bagong memories kasama ka.. just this week lang… samahan mo ko.. just this week be my girlfriend… kung hindi mo ko maalala bahala na!.” bumuntung hininga ito” please let me touch your heart.. and let your heart remember me!”

Wala na kong masabi puno ng emotion ang mga sinabi nito… pag bibigyan ko siya… tama wala namang mawawala saakin eh… walang mawawala… baka nga makatulong pa sakin iyon… para bumalik ako…

“okay!”

O.O gulat na tumingin sakin si melo

“t-talaga???”

“oo.. pero one week lang ha!”

“peor kung gusto mong forever okay lang din!” bumalik na siya.. nag bibiro na ulit..

“hahaha… 1 week muna… saka na yung forever pag naalala na kita!”

Pag naalala ko na siya! Pero pano kung hindi ko siya maalala??? Paano kung hindi na bumalik ang one year ng buhay ko??? Sana bumalik… sana bumalik talaga.. kung hindi man.. bahala na! pero gagamitin ko itong one week para malaman ang totoong nararamdaman ko…

Pwede naman siguro maalala ng PUSO ang nakalimutan ng ISIP diba? Ganun yung mga napapanuod ko sa tv eh!

Hinawakan ni melo ang kamay ko…. Hayan ko nalang total kami naman for one week.. kinikilig ako pag nasa paligid ko itong impaktong ito eh… her eyes are full of joy.. parang natanggap nito ang pinaka magandang regalo sa mundo…

“your happy?” I ask… halata pero gusto ko pa din malaman ang dahilan.. baka assuming lang ako heheh

“85% happy….! “

“bakit???”

“ahmm.. . bakit ako happy o bakit 85% lang ang pagiging happy ko!?”

“parehas…!” nag patuloy kami sa pag lalakad.. buti naka short lang ako.. kasi nansito na kami sa tabing dagat…

“akina muna yung slippers mo… masarap sa pakiramdam mag lakad ng naka paa sa buhanginan…!” kinuha nito ang mga slippers ko.. and I find it sweet,,, simple act lang pero… may lub dub na malakas…

TRUTH OR CONSEQUENCE? (the game of hearts)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon