TRUTH OR CONSEQUENCE? (the game of hearts-23)

42 0 0
                                    

CHAPTERS 23 “MEET AND GREET THE FAMILY…”

MICHAEL ANGELO’S POV

Yes ! kami na ni dyosa… hahaha grabe sobrang saya ko hahaha… sobrang hirap ng pinag daanan ko para lang magawang mala fantasy ang lumang gym sa school. Madali lang makakuha ng permit mula sa guidance ang mahirap ay ang pag lilinis… mabuti nalang at tinulungan ako ng buong  HTM hahaha.. saya-saya… nabawasan ng 100k ang kaban ng yaman ko… para lang sa idea ni jean… at konting advice sa mga favorite song ni dyosa…

I choose your love by eric santos… gusto ko din kasi ang kantang iyon eh.. and everything turn okay…  hahaha ang saya… napansin nyo naba kung ilang beses ko nasabi ang word na saya??? Hindi halatang sobrang happy ako no???

Actually pupunta ako mamaya sa bahay nila to meet and greet the family… kinakabahan ako.. nung una kong nakapunta dun.. ay inindiayan ako ni dyosa sa date naming.. mabait naman ang parent’s nya… sobrang bait.. kilala din pala nila yung parent’s ko.. yun yung sani ni dyosa sakin…

“mom bagay po ba saakin???” nakasuot ako ng clack polo…  kinakabahan kasi ako… alam nyo bang naka black pans din ako..

“anak… sasamba ka ba???”

“naka mag a-apply ng trabaho!!” dag dag ng daddy ko “anak mayaman naman tayo.. no need to work.. mayaman ka din namn dahil sa mana mo from my mother… !”

“mom dad.. pupunta si kuya sa bahay nila atye dyosa.. sila na kasi..!” singit ni alliza .. anak ng sinong nag sabi dito ng ganun??? Wala pang nakakaalam nun maliban sa mga barkada ko..

“ wow!! Talaga.. Michael angelo bakit hindi mo sinabi samin ha???” galit na mommy ko!!

“kanina lang po kami…!” mag papalit ako ng damit.. nilait na nila ako… mula ulo hanggan paa.

“mag suot ka ng normal.. yung parang gagala ka lang kilala ko parents ni dyosa.. at mas matutuwa sila kung natural ka lang….”

“Thanks dad..!”

After ko mag bihis.. hindi ko na sasabihin ang suot ko ha!!! 5:30 na.. 15 mins ang byahe mula sa bahay hanggang kila dyosa.. sa kabilang subdivision lang naman sila eh…

“ma aali-------------“

O-O nakabihis sila pag baba ko… as in.. saan kaya sila pupunta.. may mga dalang foods din like pizza, cake and wine???

“s-saan kayo pupunta???”

“sasama sayo.. tinawagan kona si dyosa…! “

“o.O what??? No way mom!”

“yes way hijo!!!!” tara na at nakakahiya sa family nila kung late tayo.. ikaw paman din ang lalake… babae lang ang may karapatang ma late..!”

“dad!”

“bilisan mo hijo… and next time pag pupunta ka sa bahay ng girl friend mo always remember to bring something… nakakahiya ka hijo… wala kang dala,..!”

Anak ng tokwang isda… ang plano ko ninili ako ng cake sa madadaanan naming café pero naunahan na ako ng mga magulang ko… nakakahiya.. mukha kaming mamamanhikan nito… shit naman…

.. 15mins.. nan ditto na kami sa labas ng bahay nila dyosa… bumusina na ang driver naming… at kinakabahan naman talaga ako… sobrang kaba… excited naman ang lahat sa loob ng sasakyan… anong gagawin ko baka hindi matuwa ang parent’s ni dyosa…

Im dead… im really dead…

Sinalubong kami ni dyosa… ang ganda nya.. well kelan ba pumangit itong babaeng ito dib a??? ang simple lang nya… wlang make up siguro unting powder lang at lip gloss

TRUTH OR CONSEQUENCE? (the game of hearts)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon