TRUTH OR CONSEQUENCE? (the game of hearts-30)

34 0 0
                                    

CHAPTER 30 “kidnapping with consent”

Ito na ang day ng tour namin.. muntik na kong hindi makapunta ditto kasi , ayaw akong payagan ni damiel.. pero ayaw kong papigil no! ayaw kong may nag mamaneho ng buhay ko… I am the driver of my life kaya! .. pero susunod daw sya sa gua-gua… sabi ko kung saan sya Masaya.. hehehe binigay ko sakanya yung address.. susunod sya sa merkules. Wala kasi syang class that day… wala din akming cp sa boung tour.. ibibigay naming sa head.. which is si kuya reid…

Ewan ko kung bakit bawala ng phone.. parang timang lang eh no??? kaya lalong nagalit si damiel eh.. pano daw kami mag kakausap?? May point sya dun.. pero educational namn ito eh!

“ang lalim ng iniisip mo ah!” katabi kop ala si melo.. ako sa may bintana…

“ah! Nag talo kami unti ni damile eh.. ayaw nya kong sumama ditto!”

“bakit hindi mo siya sinunud???” sumandal ito sa kinauupuan saka tumingin sabubung ng buss

“ I can drive my own life!! Boyfriend ko lang siya!” sabi ko..

“matulog kana muna!!!” hinila nito ako palapit at pinahilig sa balikat niya… “ mahaba ang byahe..!”

Kumalma naman ang loob ko.. at ipinikit kona ng mga mata ko.. I feel so relax when melo is beside me..!

 DREAM

““kuya naman eh!.. bakit mo ginawa yun??” ako yun kausap ko si kuya reid

“just trust me dyosa….”

“ nakakainis ka…”

Akmang hahampasin ko ang kuya ko ng biglang may nabangga akong lalake… at natapon ang dala nitong kape sa suot nito…. Ops.. ang gwapo..

“ano ba hindi ka nag iingat!”

“sorry!”

“anong magagawa ng sorry mo?? Damn.. “

Iiling iling pa ang lalake.. naiintindihan ko naman siya .. kung bakit nagalit pero nag sorry na ko diba?? Pasalamat pa siya at nag sorry ako

“ I said sorry!”

“ wala na ngangmagagawa ang sorry mo!”

‘di binabawi ko na ang sorry ko…”

Ang arte.. ako na nga ang nag sorry ako pa ang masama…

“dyan na nga kayo!”

Hinawakan nito ang braso ko.. anak ng mahigpit ang pag kakahawak kaya naman hindi ako makawala..

“bitawan ko ko!!!”

“And where do you think you’re going??”

“sa moon.. kung saan walang antipatikong gaya mo…”

Tinapakan ko ang paa ng talipandas na lalake… kaya naman na bitawan nya ko… well naka hill ako.. kaya durog ang paa nya..

“kuya ayusin mo yang lalaking yan kung ayaw nyang pag lamayan ..!”

Bigla akong nagising mula sa pag kakatulog ko… napatingin ako kay melo… siya yung kaaway ko sa panaginip ko…. Napangiti naman ako.. magkaaway kami dati??? Siguro yun yung unang bese kaming nag kakilala…

“antipatiko!”

“sinong antipatiko???” napadiretso ako ng upo… ngmang salita si melo… nagising ko ba siya o gising na talaga siya???

“kala ko tulog ka???”

“ang likot mo eh!... hehe joke lang… malapit na tayo!” sumilip ako sa bintana.. parang hindi naman ata nlex lang daananng ito…

TRUTH OR CONSEQUENCE? (the game of hearts)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon