STACIE'S POV
MIDTERM exam na nila Sky ... kami naman nakita na namin ang second grading grades namin ^_^ mataas naman ang grades ko ... there's nothing to worry ... p-pero si Light hindi pa rin ako kinakausap ... next week na ang CHRISTMAS VACATION ... whooo ! busy ang mga studyante sa pag gagagala sa campus ... wala na kasing klase :D free na kami ! andito kami ngayon sa garden exclusive for the fourth year section A only ... nagsising along lang pero wala si Light ... I forgot to mention ... malaki na ang pinagbago ni Light ... may plain diamond piercing na nga siya sa right ear niya ehh ... mas lalo siyang kinababaliwan ng mga studyante dito sa BLU ... at mas lalo pa siyang naging cassanova ... naging tahimik na nga din siya at medyo masungit ... kung sino sinong babae ang nakikita kong kasama niya ... pinaparamdam niya pa rin sakin na wala lang ako sa kanya ... masakit man pero tinatanggap ko na lang ... wala naman akong magagawa kasi ako ang nanakit sa kanya ... kahit pa sabihin kong ang intensyon ko lang ay ang isalba siya mula sa kamatayan niya ... kahit saang tingnang anggulo may mali talga ako :( umalis na muna ako sa garden ... gala.x muna ako sa campus ... lakad.x sa hallway ...
" Ms. Kendrick !!! "
lumingon ako kung sinong tumawag ... si Ms. KC lang pala ... ang dakilang adviser ng fourth year Section A...
" Bakit po mam ? "
" Did you see Mr. Astin ? "
" hindi ko nga din po alam ehh ... bakit po ba ? "
" pwede bang hanapin mo siya at ibigay tong grades niya sa kanya ? hindi pa kasi niya nakukuha. could you do that for me Ms. Kendrick ? "
-_- tss... what else I can do ? ang pangit naman pag mag no ako ?
" okay mam. "
" Thank you. I'll go now. "
inabot ko naman ang grades niya at ang lalaki ng grades niya O_O ... galing ahh ? mas malaki ang sa kanya ... kesa sakin ... dahil sa alam kong wala siya sa garden sinubukan ko sa room ...
ROOM:
medyo madilim sa room ... p-pero pumasok na rina ko ... hindi naman ako takot noh ... then I saw Light ... nakalean sa desk niya ... mula nung nangyari yung incidenteng yun ... sa likod na siya umuupo ... hindi na siya tumabi sakin ...
" ahh, Light ... pinapabigay ni Ms. KC ang grades mo ... hindi mo pa daw kasi kinukuha ... lagay ko na lang dito ahh ? cge. alis na ako. "
papa alis na sana ako nung bigla niyang hinawakan ang kamay ko ... ba't ganun? pati kamay niya ang cold ? naramdaman ko na lang na may yumayakap sakin sa likod ...
(NOW PLAYING: Maybe by: David Archuleta)
There I was waiting for a chance
Hoping that you'll understand
BINABASA MO ANG
The Casanova's Times (completed)
RomanceI have played a lot of games and by far I have always been the winner. I enjoy every bit of the game and it somehow thrills me. I dont usually stick to the rules of the games. I have my own rules. I get what I want. I have my own way of winning. How...