Chapter 11: Welcome Home.

278 2 0
                                    

 6:00 AM when I woke up early in the morning ... sa bahay na lang ako maliligo ... may mga damit naman na ako dun ... naka shorts lang ako and naka white sando with a gray jacket ... pumunta agad ako sa garage ng mga sasakyana and drive papuntang bahay ... dala ko lang ang cellphone ko and my wallet pati ang key sa unit ko ... pinagbuksan agad nila ako ng gate and I park my car ... pumasok ako sa bahay ... Im in our living room ... It's been a while  .. its been a quiet long time ...

 " SWEETIEEE ! "- mom

 its mom ... papunta sakin with her wide open arms ... kaya mahal na mahal ko si mommy ... she hug me tight .. so do I ... I missed her. SO MUCH.

 " sabi ko na nga ba at dadating ka talga :) thanks sweetie. "

 " for you mom. I came home for you. "

 then I hug her again ... miss na miss ko si mommy ...

 " ohh? our pretty little sister came back. what brought you here ? "- kuya jendrick

 " none of your monkey bussiness kuya *smirk* "

 " mom, akyat lang ako sa taas ... hindi pa kasi ako nakakaligo ... I'll just take my shower ... "

 " okay sweetie ... tapos ka na bang mag breakfast ? "- mom

 -_- basta nababanggit yang breakfast naaalala ko talga si light ... tss...  that crappy man ...

 " not yet mom ... "

 " good. let's eat breakfast together okay ? :) "

 " as you say so mom. I'll go ahead. "

 si kuya jendrick pala ... siya ang heir of my dad's work ... isa na siyang CEO ngayon ...  his full name is  JENDRICK YUSOFF KENDRICK ... sa aming tatlo siya ang perfectionist kaya paboritong paborito siya ni daddy ... pareho silang dalawa ... konting mali mo lang ... gigisahin ka na ... kaya hindi ako close kay kuya jendrick ... mas close ako kay kuya yusi ...   YUSI TERRENCE KENDRICK ... he is a doctor and he owned a hospital ... KENDRICK MEDICAL CITY ... madami na ding branches ... pareho kasi kami ng trip ni kuya yusi and nagkakasundo kami ^_^ anyways, I took my shower ...

BREAKFAST TIME:

 bumaba na ako when mommy called me ... nakahanda na lahat ng pagkain ... tumabi ako kay mommy ... si kuya jendrick ang katapat ni mommy ... tapos supposed to be si kuya yusi ang katapat ko ...  pero wala pa si daddy and kuya yusi ? where are they ?

 " mom, where is kuya yusi ? "- me

 we're eating ... nasa gilid naman ang mga maids namin ...

 " your daddy is currently in his way ... kagagaling pa lang niya sa kanyang bussiness trip --

pinutol ko na si mommy ...

 " Im not asking where is daddy mom ... Im asking where is kuya yusi ... "

 mom hold my left hand ... she look at me ... that look ... i know that look ... ugh !

 " so, that's what you've learned to your school now huh ? "- kuya jendrick

 may pa iling.x pa siyang nalalaman ...

 " now you care my dear old brother ? (sarcastic)  "

 " Im just trying to make your mistake straight up ! "- kuya jendrick

 " well, Im sorry cause Im not like you ... Im not a perfectionist ... "

 I can sense it that he's pissed right now ... pikon pa naman to...

The Casanova's Times (completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon