"Good morning DAX" Nakangiting bati sakin ng mga tao dito sa loob ng meeting room namin.
"Goodmorning" Malamig kong tungon sakanila.
"Completo naba tayo?"Tanong ng pangalawa sa pwesto ko bilang number one Agent"Pinatawag ko kayo dito dahil may nakuha akong bagong lead galing kay detective A" Sabi niya
"May nakapasok dito sa pilipinas na ilang milliong shabu at marijuana at hindi matukoy ng mga pulis kung saan ito galing, at kung saan dumaan, pati narin itong patayan na ito"Patuloy niya"Bakit naman ako napasama sa meeting na ito at tsaka alam ko nayan" Malamig na sabi ko
"Nandito ka dahil Agent kaparin kahit DAX kana" Sabi niya.
Ang DAX ay ito ang DETECTIVEAGENTat ang X naman ay pangalan ko.
"Dahil DAX kana ay bibigyan ka namin ng isang Mission"Sabi niya at tumaas naman yung kilay ko dahil yan yung gusto ko.
"What is it?"Tanong ko
"Diba sabi mo alam muna ito?"Tanong niya sakin"Ang mission mo ay pumasok ka sa puder ng mga kalaban at alamin mo kung ano ang dahilan nila at kung ano ang background nila" Kahit mas mataas pa yung position ko sakiniya ay pwede parin niya akong utusan, lalo na sa ganitong mga mission dahil napaka importante nito.
Kasi hindi namin alam kung ano ang dahilan nila kung bakit pati mga inosenteng tao ay nadadamay sa kanilang ginagawa.
"Okay" Maikling kung sagot at pagkatapos ay tumayo na ako sa pagkakaupo ko, at lumabas ng meeting room.
"Good luck number 1" Sabi ni Agent S pero hindi ko siya pinansin at nagpatuloy lang ako sa paglalakad.
This is a work of fiction. Name,Characters,Places,Businesses,
events and incidents are either the products of the author imagination or used in a fictitious manner.any resemblance to actual person, living or dead or actual event is purely coincidental.
BINABASA MO ANG
DAX (Detective Agent X)
Mystery / ThrillerPaano kaya dahil sa isang mahalagang mission ay may bigla kang bagong naramdaman sa puso mo. Hindi ito takot kundi mas malala pa.