Chapter 25

405 9 0
                                    

Nicole Pov

"Nakalabas na tayo nong lugar nayun"Sabi niya at tinignan naman niya ang aking paa.

"Kailangan mong dalhin sa hospital"Sabi niya at umupo ako sa semento wala na akong pakealam kung maromi bayon o hindi.

"Tatawangan ko si mama para suduin tayo"Sabi ko.

"Wag na pinapunta ko na dito si Alex"Sabi niya at kumonot naman ang noo ko.

"Huh Si Alex sino yun. Tinawagan mo ba siya?"

"Hindi"Sabi niya sakin at napansin ko namang umilaw yung relo niya.

DAX Pov

Habang nasa sasakyan kami ni Detective A para umuwi sa bahay ay bigla na lang umilaw yung relo niya.

"Agent S is located at Marikina"Sabi niya at sakin kaya naman binilisan ko yung pagkakatakbo ng kotse namin dahil para sa amin ay ang ibig sabihin niya ay kailangan niya ng tulog.

"Ano na naman ang ginawa niya don?"Sabi niya

"Ewan ko" Nasakalagitnaa kami ngayon ng byahe at may sumosunod samin.

"May sumosunod satin"Sabi ni Detective A

"Kanina ko pa nga yan napansin eh!"Sabi ko at mas lalong kong binilisan patakbohin ang sasakyan namin. Iniliko ko ito sa isang masikip na lugar at iniliko ko na naman sa isang lumang highway para hindi nila kamk masundan.

"Wala na sila"Sabi niya at tinignan ko naman yung rearview mirror at wala na nga sila don.

"Iliko mo diyan"Iniliko ko naman yung sasakyan at maliit lang ang ilaw dito
"Iliko mo sa kanan"Sabi niya at iniliko ko naman sa kanan at wala ng ilaw dito.
"Tapos sa kanan na man"Dinahan dahan ko na yung pagpapatakbo namin dahil parang malapit na kami sa kung nasaan si Sofia.

"Malapit na sila ihinto mo na"Inihinto ko na yung at napakadilim sa labas kaya kinuha ko yung flashlight ko.

"Nasan siya"Tanong ko at lumakad kami sa isang napakadilim na lugar na ito at natagpuan na lang namin si Sofia kasama si Nicole na naka upo sa semento.

"Ayon"Sabi niya at nilapitan namin silang dalawa. "Anong ng yari sainyu?"Tanong ni Detective A

"Mamaya ko na lang ikwekwento"Nagmamadaling sabi ni Sofia.

"Kailangan natin siyang dalhin sa hospital"Sabi ko dahil nanlalamig ang buong katawan ni Nicole at parang may masakit sakanya.

"Oo may injured siya"

"Maghintay na lang kayo dito kukunin ko yung sasakyan"Sabi ko at binalikan ko yung sasakyan namin kanina at pinuntahan sila.

"May malapit bang hospital dito?"Tanong ko kasi ako yung nag dradrive.

"Malayo layo pa"Sabi ni Sofia at nakalabas na kami sa madilim na lugar nayun.

"Ano bang ng yari sa inyu at napadpad kayo don?"Tanong ni Detective A.

"Kinidnap kasi kami ni Mr.Duke"

"Ikaw kinidnap?"Tanong ko

"Nagpakidnap ako para may kasama siya"

"Ahh Sweet naman"Sabi ni Detective A.

Nasa hospital na kami ngayon at pinasok na nila si Nicole don sa Xray room at sa kanyang kwarto dahil may lagnat din siya.

"Si Mr.Duke at si Kurt mag ka  konsyaba"
Sabi ni Sofia

"Alam na namin!"Sabi ni Detective A

"Tsk! bakit hindi niyo sinabi"

"Bago lang din namin na laman"

"Sayang lang yung effort kong mag pa kidnap"Pagkatapos niyang sabihin yun ay tawang tawa naman si Detective A sakanya.

DAX (Detective Agent X)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon