DAX Pov
Nakasakay kami ngayong tatlo sa sasakyan ng mga tauhan ni Kurt at dinala nila kami sa isang gubat.
"Upo!"Hinawakan ako sa balikat nong lalaki kaya hinawakan ko ang kanyang kamay at hinila ko ang baril niyang nasa dibdib at ginamit ko ito para sakalin ito. Tumakbo sila Sofia at detective A sa kahoy para mag cover.
"Papatayin ko ba to"Sabi ko sakanila at binaril nong isang lalaki ang lalaking sinakal ko kaya binaril ko ito at tumakbo ako sa isang kahoy pa mag tago.
"Mag goodbye na kayo!"Sabi ni Detective A at kinuha niya ang granada sa kanyang bulsa at tinapon ito sa mga taong nandon.
"Granada"Sigaw ng isa sakanila pero huli na dahil sumabog na ito. May ilan na nakatago sa kahoy pero binaril namin yun. Nong nasigurado naming wala na silang lahat ay umalis na kami sa gubat nayun.
"Saan tayo pupunta"Tanong ko sakanila.
"Susundan natin sila Nicole"
"Mission mo ba to Sofia?"Tanong ko sakanya
"Hindi!"
"Hindi naman pala pero bakit mo to ginagawa? Hindi tayo susunod don at tapos narin yung mission ko!"Sabi ko at nabigla naman sila sa sinabi ko.
"Ano hindi ba natin siya tutulungan?"
"I'm done to my mission"
"Pero anak siya ng isa sa mga kasama natin kaya kailangan din natin siyang protektahan!"Sabi ni Sofia sakin at tinignan ko naman siya.
"Kung gusto niyo kayu lang pumunta!"Sabi ko at lumabas ako ng sasakyan.
"DAX!"Sigaw ni Detective A pero hindi ko na sila nilingon pa at nag Patuloy lang ako sa paglalakad ko.
"Nicole Pov"
"Bitawan niyo ko!"Sigaw ko sa mga taong humahawak sakin.
"Dad, Ma?"Bigkas ko dahil nasa harapan ko ngayon sila mama at daddy na naka gapos ang kanilang kamay sa silya pati ang kanila mga paa at nakatakip ang kanilang bibig.
"Family Reunion"Sabi ni Kurt at nagsimulang tumaas ang dugo ko tumayo ako at patakbo ko siyang sinugod at sinampal.
"Traydor ka pano mo ito nagawa samin ni Daddy!"Sabi ko sakanya at sinampal na naman siya "Pamilya mo kami pero ito yung ginagawa mo samin!"Inis na sabi ko sakanya.
"Hindi ko kayo pamilya!"Sabi niya at nabigla naman ako don.
"Pinagsasabi mo!"
"Anak ko siya"Sabi ng isang lalaki na kasing idad lang ni Daddy.
"Sino ka naman?"Tanong ko sa isang lalaking nandito sa harapan ko.
"Im Mr.Duke"Sabi niya at parang familiar sakin ang pangalan na yun pero hindi ko lang ma alala kung saan ko narinig.
"Igapos niyo ma yan"Sabi niya pero sumingit si Kurt."Wag akin siya"Sabi niya at tinignan ako ng manyak na tingin.
"mhhhhhmhhhhmhhh"Sabi ni Mama at hindi naman namin ma gets yun
"Tara!"Hinawakan ni Kurt ang kamay ko at tinulak tulak niya ako.
"Ano ba!"Sigaw ko
"Anyare sa paa mo"Tanong niya at nong nakita niya ito ay pinasok niya ako sa kwarto."Ito yung maganda para hindi ka makapalag sakin"Sabi niya at hinawakan ang ulo ko gamit ang dalawa niya kamay para halikan ako pero iniiwasan ko ito.
Tinulak niya ako sa kama at hinawakan niya ang kamay ko at hinahalikan nia ang leeg ko at ang mga paa ko naman ay panay sipa sa kanyang paa hangang sa sinampal niya ko.
BINABASA MO ANG
DAX (Detective Agent X)
Mystery / ThrillerPaano kaya dahil sa isang mahalagang mission ay may bigla kang bagong naramdaman sa puso mo. Hindi ito takot kundi mas malala pa.