Chapter 11💀
Nasa kalagitnaan ng pakikinig si Rose sa lecture ng professor nya ng biglang nag beep ang cellphone nya.
Palihim nya itong kinuha at tinignan ang message niyon.
Unknown number:Hoy babae! Magbihis ka ng pantao pagkatapos ng klase mo! Pupunta tayo sa lolo ko!
Naiinis sya sa tinuran niyon alam nya kung sino iyon! Agad naman syang nag reply.
"TANG*NA MO! ANONG KALA MO SAKIN HAYOP!"
Capslock talaga para malaman nito na niinis siya.
Ibinalik niya ang cellphone sa bulsa at nakinig ulit sa prof niya ng bigla nanaman iyong nag beep
Rose:'Bwesit talaga tong hinayupak nato ehh!' mahinang usal nya.
Kinuha nya ulit iyon ng palihim.
Unknown number: Naiintindihan mo ba babae!!
Rose:Anak ng!!!
Dahil sa inis ay napasigaw nalang siya,nakalimutan pala niyang nasa loob siya ng classroom at nag lelecture ang prof niya.
Professor:What's your problem Ms.Park?
Rose:Ammm...Sorry sir.
Kinakabahang tugon nya.
Professor:Do you want an excuse for a moment? I think your busy using your phone!
Napaigtad siya ng hampasin ng prof niya ang mesa nito pero kalma ang boses nito.Ito nga ang kinatatakutan niya sa mga prof dito ehh palihim na masama.
Rose:I-I'm so-sorry sir,I will not do it again..
Utal utal na sagot ni Rose ayaw niyang mapalabas ok? Kung mangyayari yun first time niya na talagang mapalabas.
Professor:Go out.
Simpleng tugon nito.Nakikita niya sa mga mata ng prof niya na galit ito.Kaya wala nalang siyang nagawa kung hindi ang lumabas.
Paglabas niya ay doon na siya nag labas ng loob.
Rose:Bwisit talaga yung lalaking yun ehh! Kahit kailan malas talaga sa buhay ko! Pati pag-aaral ko nadadamay na! Arrghh! Mamatay ka na talagang lalaki! Nakoooo...
Napahinto siya sa pagsasalita ng sumulpot sa harap niya,si Luhan.At himala nagpakita pa ito sa kanya.
Luhan:Vacant ka?
Rose:Hindi,pinalabas ako ng prof ko.
Luhan:Why?
Rose:Bwisit kasi yung Pandak nayun ehhh!
Luhan:Sinong pandak?
Rose:Yung dewende!
Luhan:Huh?
Rose:Yung pandak na Jimin nayun! Nakoo! Bwisitt talaga kahit kailan yun ehh!
Luhan:Close na talaga kayo?
Rose:Anong close?! No wayy!
Luhan:Ahhh ganon.
Rose:E ikaw vacant ka din?
Luhan:Oo.
Rose:Ahhhh.
Luhan:San ka pupunta?
Rose:Sa may rooftop lang magpapahangin lang pawala ng stress.
Luhan: Pwede sumama?
BINABASA MO ANG
SHE'S MY ENEMY (Completed)
FanficROSE AND JIMIN IS LIKE A DOG AND A CAT MAHIRAP PAGLAPITIN PERO ANO NGA BA ANG DAHILAN KONG BAKIT TINAGURIANG SHE'S MY ENEMY NI JIMIN SI ROSE?