CHAPTER 17

333 18 1
                                    

Chapter 17💀

Nasa cafeteria ngayon si Rose nakapila sya ng bigla siyang paunahin ng nakauna sa kanya.

Student 1: Mauna ka na po princess.

Nakayukong tugon nito na pinagtataka naman nya.

Rose:Amm hindi princess ang pangalan ko.

Student 1:Alam ko po pero yun po kasi ang inutos samin ni Prince.

Rose:What the!

Student:Mauna napo kayo.

Umalis ang nasa harap niya at pumunta sa likod nya.

Rose:Ayy hindi ikaw ang nauna kaya ikaw ang mauna.

Student 1: Sige na po.Kayo napo ang mauna ikaw po ang Princess ng school nato.

Rose:Wag muna akong tawaging princess,hindi ko pangalan yun!

Student 1: Pero po~

Rose:Utos ko yun.

Student 1:Pasensya napo.

Crew:Ano pong order natin?

Napalingon naman si Rose wala nalang syang nagawa kundi ang umorder nalang dahil nagtanong na ang tindera.

Ng makabili sya ay naghahanap sya ng mauupuan.Nagtaka naman sya dahil lahat ng nadadaanang studyante ay binabati sya.

At alam nyang kagagawan iyon ni Jimin.

Ng makahanap siya ng bakateng upuan na isa ay umupo siya doon.

Nagtaka naman siya ng biglang umalis ang mga studyante sa katapat nya.

Rose:Tang*na nyo! Hindi ko multo! 

Naka tayo nyang sabi dahilan para mapahinto ang lahat at tumingon sa kanya.

All:I'm sorry princess.

Rose:What the! Wag nyo nga akong tawaging princess nakakabwisit alam nyo ba yun ha!

Student 2: Yun po kasi ang utos ni Prince.

Rose:Pwes! Wag nyo syang sundin! 

Student 3: Pero paparusahan nya po kami.

Rose:Bwisit!

Umalis si Rose at iniwan ang inorder nya para puntahan si Jimin.

Ng makalabas siya sa cafeteria ay dumaan siya sa field nagtaka naman siya ng may mga studyanteng nagsisigawan doon.

Dahil sa curious niya ay naki-isyosyo siya imbis na puntahan si Jimin.

Nagtitili ang mga karamihan,dahil madaming estudyante ang nakaharang kaya nakisutsut siya.Ng makarating siya sa harapan hindi nya inaasahan ang nakita.







Nandoon si Jimin na may kayakap na magandang babae.Ang ganda nito parang artista.

Babae:I'm sorry Jimin,promise I will not leave you ever.

Jimin:It's ok.What important is you came back.

Babae:Thank you.I love you.

ALL:KYAAAAAHHHHHHH!!

Sa nasilayan ni Rose parang kumirot ang puso niya sa nasaksihan habang may kahihiyan na nararamdaman sa sarili niya.Ang namalayan nalang nya ay pinagtutulak nya ang mga estudyante para makadaan sya.

Student 3:Omygoshh si Princess!

Dahilan para matigilan sya.

NAPALINGON SILA JIMIN AT TZUYU SA estudyanteng nagsabi na nadoon si Rose.

Hindi alam ni Jimin kung papaano nya ipapaliwanag kay tzuyu at kay Rose ang lahat.

At walang kasiguraduhan kung nasaksihan nga ba ni Rose ang lahat ng nangyari.

Student 4: Omygosh prince akala ba namin si Rose ang girlfriend mo?!

Tzuyu:Ano to?

Jimin:Wait I will explain guys.

Tumingin si Jimin kay Tzuyu na nagmamakaawa ang mukha

Jimin:About of us its just a fake ok? So please tzuyu stay and don't leave me again.

Bakas sa pagmumukha ng lahat ang gulat.

Parang sinaksak si Rose ng patalikod dahil sa harap pa talaga ng napakaraming estudyante pakiramdam niya kinakaim na siya ng lupa sa kahihiyan.Naririnig niya ang mga bulungan,mga bulungan na labis na nagpapasakit sa kanya ng husto.

Kaya ang ginawa nalang niya ang tumakbo habang ang mga malulusog nyang luha ay pumapatagaktak.

Para na syang isang krimen na gustong tumakas sa kahihiyang yun at the same time may galit na nanaig sa puso nya.Bakit kailangan pa siyang ipahiya ni Jimin?

Samantalang pinagtakpan pa niya ito noong time nagigipit pa ito para magpanggap bilang fake girlfriend nito.

Kasalanan niya naman talaga ehh kasi bakit pa siya pumayag? Kaya kasalanan niya talaga.

Napaupo nalang si Rose sa sahig ng rooftop at doon ay humagulgul ng husto.

SAMANTALA SI JIMIN ay tinanaw lamang si Rose na tumatakbo pero bakit parang hindi siya masaya gayong bumalik na si Tzuyu sa kanya?

Gusto nyang sundan si Rose dahil yun ang sinasabi ng puso niya ngunit ang isip niya ay manatili at hayaan lamang itong umalis dahil nandito na si Tzuyu.

Tzuyu:You sure its a fake?

Tumango lang si Jimin ngunit hindi talaga siya masaya.

Tzuyu:I thought you replaced me.But thank you for waiting me.

Tumango lang si Jimin.Habang ang mga estudyante ay nagsimula ng tumili matapos nilang magbulungan sa nalaman.

Niyakap siya ni Tzuyu ngunit wala syang naging tugon,matapos niyon ay hinalikan siya ni Tzuyu sa mga labi dahilan para mas lumakas pa ang tilian.

Pinilit na ngumiti ni Jimin dahil yun ang inuutos ng isip nya.

Tzuyu:I love you.

Mas lalong lumakas ang tiliin habang pinipilit ni Jimin na sumagot sa tinuran ni Tzuyu.

Jimin:I love you too.

To be continued~

A/N:Ganun talaga mabilis ang mga pangyayari.Vote.

SHE'S MY ENEMY (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon