CHAPTER 22

346 20 2
                                    

Chapter 22💀

Nasa paaralan ngayon si Rose lahat ng atensyon ng mga studyante nasa kanya.

Wala naring nagtatangkang saktan siya dahil natakot na sila sa nangyari don sa sampu na nakick out.

Pero ang mga tingin pa din nito ay nanghuhusga pa din.Kaya binabaliwala nalang ito ni Rose kahit ang bigat bigat na ng puso nya.

⏩FLASHBACK⏪

Rose: Papa.....

Niyakap ni Rose ang ama nya.Hanggang maka uwi kasi siya sa bahay nila umiiyak pa din siya.

Papa ni Rose:Jusko anong nangyari sayong bata ka!

Rose:Papa....

Kapatid ni Rose:Ate anong nagyari sayo?

Papa ni Rose:Magsalita ka nga! Maynanakit ba sayo?Ito bang lalaking naghatid sayo ha!

Akmang kakalas ng yakap ang ama ni Rose para kwelyuhan si Luhan pero pinigilan ito ni Rose.

Rose:Hindi po *sob* siya...

Luhan:Magandang gabi po.

Kapatid of Rose:Kuya bakit wala kang damit pang itaas?

Papa ni Rose:May ginawa ba kayo ha?

Luhan:Nako wala po!!

Papa of Rose:Ano ba kasing nangyari ha!

Luhan:Si rose na po ang magsasabi,sige po alis napo ako at magandang gabi po.

Akmang tatalikod si Luhan ng nagsalita ang papa ni Rose.

Papa of Rose:Jisung ikuha mo to ng damit sa taas baka hulihin pa to!

Jisung: Sige pa.

Luhan:Ay wag na ho.

Papa ni Rose:Papalag ka?

Luhan:Hindi po.

Ng makababa na si Jisung ay agad nitong ibinigay ang damit at pagkatapos niyon ay nagpasalamat si Luhan saka umalis.Habang si Rose ay umiiyak pa din.

Pina upo muna siya ng ama nito at pinainom ng tubig saka pinagsalita.

Papa ni Rose:Ano ba kasing nangyari sa inyo ha!

Isinalaysay ni Rose ang lahat ng pangyayari hanggang sa simula patungong huli habang umiiyak.

Papa of Rose:Bakit ka ba kasi pumayag ha! Hindi pa ba sapat yung perang binibigay ko sa inyo ha!

Rose:Sorry papa,nasilaw ako sa pera at alam kong mali ako *sob*

Nakayukong sagot nito.

Papa ni Rose: Mabuti at alam mo! Rose ito tatandaan mo! Wag kang umaasa sa iba, ang pera dapat pinaghihirapan hindi basta bastang nakukuha lang!

Rose:So-sorry papa *sob*

Papa ni Rose:Sino ba yang lalaki na yan ha!Tarantado yan para saktan ka ahh!

Rose:Wag na *sob* papa baka mapatay mo *sob* siya.

Papa ni Rose:Talagang mapapatay ko yang tarantadong yan!

Rose:Ok na ako pa.

Papa ni Rose:Ok ka na pero umiiyak ka parin? Tinatarantado mo ba ako Rose ha!

Rose:Ang sakit lang *sob* kasi ng *sob* ng sinabi niya.

Pinahid ng papa ni Rose ang mga luha at niyakap ito.

SHE'S MY ENEMY (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon