Chapter 29💀
Nasa pinto si Rose nakasandal, nakikinig ng usapan ng papa niya at Jimin,natatawa nalang siya sa itsura ni Jimin kapag sumisigaw ito dahil sa takot na tagain si Jimin ng papa niya,maya maya babalik na sana siya sa kwarto niya ng biglang bumukas ang pinto dahilan para mapasubsub siya.
Papa ni Rose:Anong ginagawa mo dyan?
Rose:Ha? Ehh ano papa..
Papa ni Rose:Nakikinig ka ba sa usapan ha? Rose?!
Rose:Hala hindi po papa! Ano kasi,ammm... Ano i lo-lock ko na sana yung pinto para amm ano matulog na,ehh nasa labas ka papala kaya hinintay ko po kayong pumasok.
Papa ni Rose:Nakasandal ka sa pinto ehh,nakikinig ka ehhh!!!
Rose:Hala si papa parang tanga,pano ko maririnig ehh ang layo niyo kaya, may pinto oh tapos may gate pa sa labas,sige nga papa!
Papa ni Rose:Oo nga naman.Hala sige matulog ka na!
Ng makatalikod si Rose iniimpit niya ang tawa niya dahil narinig niya naman talaga ehh sa lakas pa naman ng sigawan nilang dalawa.Hays buti nalang talaga slowpok ang papa niya.
Papa ni Rose:Tumatawa ka?
Rinig niyang sabi ng papa niya ng paakyat na siya sa hagdan.Lumingon naman siya.
Rose:Hala hindi po kaya.
Pigil niya.
Papa ni Rose:Dami pang dada! Tandaan mo ha hindi ka pumasok ngayong araw! Wag mong sabihin hindi ka din papasok bukas?!!
Rose:Papa naman ehh! Papasok ako no! Sayang yung scholarship ko!
Papa ni Rose:Buti iniisip mo yan! Hindi yung puro pagibig nalang!
Rose:Ashesheshesheshesje
Saway niya para hindi na marinig ang sinsabi ng ama niya sabay takbo sa kwarto niya.
Papa ni Rose:Asdfghjkl
Rose:Asheshesheshehe
Hindi niya talaga na intindihan ang sinasabi ng papa niya dahil sinasaway nya talaga.
KINABUKASAN NAGLALAKAD NA SYA papuntang school,gaya ng dati nyang gawi.Naalala niya tuwing dadaan talaga siya dito naalala niya kung paano niya nakilala si Jimin.
Rose:Aish! Nanaman!!!
Mas binilisan niya ang paglalakad para naman ang alang-alang yun mawala talaga sa isip niya.
Ng makarating siya sa gate ay nagtataka siya kung bakit ang tahimik tahimik,hindi naman kasi ganito ang scenario kapag umaga ehh,ang scenario dito ay madaming estudyanteng nagkakalat,tapos ang ingay pa,kaya nagtanong siya sa security guard.
Rose:Manong wala po bang pasok?
Security guard:Meron naman.
Rose:Bakit walang pong mga estudyante?
Security Guard:Hala late ka na!
Rose:Ha?!
Tinignan niya ang relo niya pero maaga pa naman ehh.
Rose:Kuya maaga pa naman ehh!
Security Guard:Hindi mo ba alam?
Rose: Na ano po?
Security Guard:Wag ng maraming dada pumasok ka na! Late ka na talagang bata ka!
Dahil sa taranta ay tumakbo siya,habang tumatakbo siya sa field napahinto siya dahil...
BINABASA MO ANG
SHE'S MY ENEMY (Completed)
FanfictionROSE AND JIMIN IS LIKE A DOG AND A CAT MAHIRAP PAGLAPITIN PERO ANO NGA BA ANG DAHILAN KONG BAKIT TINAGURIANG SHE'S MY ENEMY NI JIMIN SI ROSE?