a/n: UNEDITED happy Reading! God bless po :)
Chapter 6: Her Proposal
1 Testalonica 5:18 At magpasalamat kayo sa Diyos sa lahat ng pagkakaton , sapakat ito ang kalooban ng Diyos para sa inyo sa inyong pakikipag isa kay CRISTO JESUS.
Naglalakad ako sa hallway ng makitang makakasalubong ko si Prof. Lucien ang gwapo talaga ni prof. ahihihi super talino pa at napaka manly sa galaw hayyyyy...... napangiti ako lalo ng bumaling ito sa akin at ngumiti showing his perfect set of teeth.
"Goodmorning Sir" magalang na bati ko sa kaniya sabay ngiti ng mahinhin, kunyari maria clara
"good morning Georgia? How are you?"
"okay lang po Sir"
"that's good, anyway I want to ask you something"
Naguguluhan man pero sumunod pa rin ako sa kaniya at ang mga pinagsasabi niya sa akin ay halos ikahimatay ko
"Po?!"
"you heard me Gee don't make me repeat it"
"pero sir--- I mean Lucien, ang hirap naman po ng pinapagawa niyo sir tska isa pa sigurado naman po akong hindi niya iyon gagawin"
Napataas ang isang kilay nito halatang hindi kumbinsido sa paliwanag ko
"how are sure are you Gee?"
"sana maniwala kayo sa hindi sir este Lucien alam niyo naman pong De Mercedez kayo alam niyo na poi yon basta mahirap pong iexplain eh"
"hmmm... I have a vacant time later at 3:00 pm magkita tayo and let's talk about it"
"pero Sir----"
"sssshhhh basta meet me at the library shelves 400-500" at iniwan ako doong naguguluhan
Ang gugulo talaga ng mga De Mercedez na to ah,haisssttt.... Napapalibutan nga ako ng mga gwapo pero bakit ganun Lord parang puro may saltik naman sa utak eh..
Inalis ko sa isipan ang sinabi ni Lucien sa halip pumasok ako sa klase at doon itinuon ang pansin.
"Miss Dimagiba?" pagtatawag sa akin ni Ma'am Jean ang adviser naming.
"yes ma'am?"
"malapit na ang intrams natin, ikaw ang representative natin sa Lakambini ah?"
"eh ma'am kasi---"
"sagot ko na lahat ng gastos hmmmm... basta ikaw ang mag rereprsent ha? Bilib ako at confident akong ikaw dahil you have beauty and brain Georgia kaya sige na ah---"
"uhhmmmm... s-sige po ma'am"
"good sige Georgia I'll go ahead"
"okay po"
"Pak! Lakambini ang peg umamashensho ang bessy ko!"
"ay tiyanak!" birong sigaw ko
"abaw hoy! Georgia kung makatiyanak ka grave ha!? Pasalamat ka hindi ako nagging isang tunay na diwata kung hindi wala lang chance maging lakambini noh"
"woahhh edi ikaw na,"
"kung pwede lang eh yaaaaahhh pero Bessy ngayon pa lang gagawa na ako ng banner mo yiiiiieeee... ako ang magiging official make-over artist ayieeee excited na ako, oy teka lang ikaw talaga nakita kita ka chika mo si fafalicious prof Lucien grabe talaga ang kamandag mo bes high standard"
"dyan ka na Bebang napakaingay mo talaga!"
"sos! Wag ako Gregoria ha, wag ako sige sabihin mo na magdedate ba kayo ni fafa Neville noh"
BINABASA MO ANG
The HOT BARRISTER (LION HEART SERIES #2)
RomanceLion heart series no.2 Neville Stephen Hamilton de Mercedez a ruthless but hot barrister,he was one of Donya Mercedez grandson the most prominent De Mercedez clan in the Philippines. And he was the one who assign to protect their land from unwanted...