a/n:unedited enjoy reading!
James 3:17 "The wisdom from above is first pure, then peace-loving, gentle,compliant, full of mercy and good fruits, without favoritism and hypocrisy."
Chapter 13: Guilty
DUMAAN ANG ISANG LINGGONG patuloy pa rin na hot issue sa lugar naming ang nangyari incidente sa law firm niya. nakikibalita rin ako at patuloy pa nga daw ang imbistigayson masaydong mahaba ang proseso dahil hindi naman nakikipag cooperate ang pamilya ng dalawang empleyadong namatay.
Halos pangapusan din ako ng hiniga ng Makirinig kong mapapapresscon siya ngayong hapon. Kabado ako sa mangyayari at hindi ako mapakali. Sabayan pa na isang araw na mula ngayon na madalang na lang ang pagtetext namin, ayaw ko lang na mahati ang attensyon niya sa problema na kinakaharap niya at sa akin.
Nakatulala ako sa langit habang pinagmamasdan ang paglipad ng mga ibon sa himpapawid.spreading its wing and fly away. Fly away to all this problem. Napabangon ako biglan ng maramdaman kong nagva-vibrate ang cellphone ko
"Neville calling...." Basa ko sa nakasulat sa screen kabado at na nginginig ang kamay na sinagot koi to.
"h-hello!"
"baby...." His baritone voice said isang salita lang pero nakakapangpawala ng lahat ng alalahanin.
"Still there? Baby?" aniya hindi ako umimik tinakpan ko ang mouth piece ganun din ang bibig ko sa paghikbi.
"Baby!,Fuck! answer me damn it!" rinig kong mura niya nataranta naman ako.
"N-nandito ako sorry pangit ang connection medyo chappy" rason ko.
Rinig kong bumuntonghinga ito "Liar,I know your crying baby i hear your sobs.." aniya sa boses na seryoso.
"h-hindi ah ganito lang talaga ang boses, uhm.. nga pala kamusta yung imbestigasyon niyo?" tanong ko na lang
"changing the topic so fast, baby hmmm?" he sigh rinig ko iyon. "k fine baby lusot ka ngayon pagbalik ko dyan pag-uusapan natin yan, anyway I agree to have presscon baby this five pm"
"ok ka lang ba?" piyok ang boses na tanong ko sa kaniya.
"I'm okay now I hear my baby's voice"
"nakuha mo pang magbiro seryoso ako mister De Mercedez! Nakakainis ka!"
"seryoso rin ako Mrs. De Mercedez" Aniya. Pinigilan kong wag kiligin, how can this guy be so cool even though nasa ganito siyang sitwasyon.
"haistt...!!!! Bababa ko na ito magprepare ka na dyan okay? I-" hindi ko makuhang sundan ang sasabihin ko.
"I what baby?" I feel his teasing tone.
"wala!" mabilis kong pinikit ang mata hiding what am I supposed to say.
"common baby, say it what do hear it!" he cuckle.
Pikit matang sinabi ko ng diretso
"I miss you! / I love you!" gulat at magkasabay pa naming sabi. Puso, kumalma ka please wag kang ganyan.
He laughed and it sound so sexy and manly.
"did I spill the milk this time baby?" he asked
"huh?!" litong ani ko.
" I spill the beans first and now this shit! next time I spill this milk inside you" aniya sa boses na pilyo.
Nakuha ko naman ang sinabi niya at nanlaki naman ang mata ko.
"Heh! Manyak! Sige na baba ko na to."
"okay baby, take care and I miss you too" at nawala siya sa linya.
BINABASA MO ANG
The HOT BARRISTER (LION HEART SERIES #2)
RomanceLion heart series no.2 Neville Stephen Hamilton de Mercedez a ruthless but hot barrister,he was one of Donya Mercedez grandson the most prominent De Mercedez clan in the Philippines. And he was the one who assign to protect their land from unwanted...