a/n:unedited happy reading sorry for the long wait busy po talaga hetic schedule ahead. hope you understand. :)
Psalm 46:1-3 God is our refuge and strength, an ever-present help in trouble.
Chapter 18: Married a De Mercedez
"Y-your bluffing!?" tila hindi makapaniwalang sabi ko sa kaniya. I was staring at him examining his face baka ginugoodtime lang ako ng isang ito.
"I am not baby" and he smile so wickedly.
"s-stop calling me baby!" madiin na palala ko dito.
Baka mamaya nandito pala ang wife to be nito at marinig pa siya at baka masambutan ako ng wala sa oras sorry naman at advance ako mag-isip.
He laughed so loud na tila dagundong iyon sa loob ng study room.
"why? I like calling you baby and I already told you about that" and he tilt his head and look at me nakakailang besh!i feel my face heated kaya naman pasimple ako tumalikod dito at gamit ang kamay pinaypayan ko ang sarili
"pwede ba Mister De Mercedez hindi maganda yan sa pandinig hindi ka ba natatakot na marinig yan ng fiancee mo!?" mahabang lintaya ko sa kaniya nakatalikod pa rin sa kaniya.
"I won't scared if its true! Dapat nga proud pa ako!" sagot niya
Luko-luko talaga baliktad ang utak
"kung ako ang fiancee mo at narinig kong tumawag ka sa ibang babae ng baby mabilis pa sa alas kwatrong hihiwalayan kita!" nanlaki ang mata ko habang na realize ang sinabi ooppsss... jusko naman bibig pahamak ka naman wahhh baka isipin niya I am dreaming to be his bride kakahiya bes what a shame.
"then it's a good thing your not my fiancée" diretsang sabi niya at lumakad pa at hinarap na naman ako.
Ouch! Sakit ah! Tagos! Hinimas ko ng panandalian ang dibdib at sinalubong ang mata niya
"oo nga mabuti at hindi nga ako ang fiancée mo ni hindi ko naman na iimagine ka, I mean look at you well---" naputol lang ang sasabihin ko ng magsalita ito.
"save your explanation I am not interested" aniya sa boses na seryoso na.
Tumikhim naman ako at inilibot na naman ang mata sa buong silid iniiwasan ang mga mata niya
"so pag-uusapan na ba na-"
"how have you been for the past five years?" he tone is so deep and scary.
Ano nga ba ang naging buhay ko sa nakalipas na limang taon na walang koneksyon sa kaniya alam ko naman kasi ganito yun eh:
Eskwelahan, bahay, bahay eskwelahan
Tapos ng makapag trabaho naman ako
Trabaho, bahay, bahay, trabaho
Shetek! Ngayon ko lang narealize nap aka boring naman ng buhay ko ni walang thrill ni wala man lang ako bucketlist at ni hindi man lang ako nakapag travel, jusko ko how I even did survive it. I look at his eyes as if doon ako huhugot ng sagot. Kaya lang iba naman ang naalala ko, parang ang sarap din itanong sa kaniya kung ano ang naging buhay niya for the past 5 years sigurado gustong gusto niya eh marami ba namang nakakandarapa na babaeng mapansin niya I bet he bedded them all sus! De Mercedez pa grabe ang kamandag ng mga yan!
His question is a bitter question for me.
"you see, buhay pa naman ako I am still alive and kicking kaya tingin ko napabuti ang kalagayan ko" puno ng kumbinsidong sabi ko sa kaniya or more on sa sarili ko? I dunno know. Alam mob a yung feeling na ganoon kahit alam mo hindi ka okay pero iniinsist mo sa mismong self mo na okay ang lahat well lying is not good I know that pero kasi pag-alam mo talo ka sa sarili laro ang pagsisinungaling na lang ang tanging makakasave sa ego mo.
BINABASA MO ANG
The HOT BARRISTER (LION HEART SERIES #2)
Любовные романыLion heart series no.2 Neville Stephen Hamilton de Mercedez a ruthless but hot barrister,he was one of Donya Mercedez grandson the most prominent De Mercedez clan in the Philippines. And he was the one who assign to protect their land from unwanted...