Chapter 10: Corona o Pag-ibig

4.7K 132 114
                                    


a/n:unedited happy Reading

Exodus 15:2 The Lord is my strength and my song, and he ha sbecome my salvation; this is my God, and I will praise him, my father's God, and I will exalt him.

Chapter 10: Corona o Pag-ibig

Naasiwa ako sa mga titig niya para kasing CCTV camera iyon na hindi ako nilulubayan. I look at him and he was looking at me he smile and wink at me napayuko tuloy ako ng bigla jusko! Naman De Mercedez ang sarap mong pingutin sa tenga naku wag naman sanang pati ako madamay sa kareglahan mo naku talaga. Tumingin ako ulit sa kaniya napasunod na lang ang mata ko ng kunin niya ang microphone at magsalita na naman dun.

"I won't be the one to ask the lakambini's, I have here with me a very important woman in my life" he said smilingly.

Sino namang kayang very important woman na yan? Hindi ko tuloy mapigilang hindi isipin ang mga babae niya baka naman may babaeng ka fling niyang taga syudad ang ka date niya ngayon? At talagang inimbitahan niya pa talaga ngayon ah ngayon pa talaga!? Wow! Para ano pagselosin ako? Hindi ako magseselos no tangi ko pa kahit alam ko namang kabaligtaran iyon sa totoong nararamdaman ko.

Iniiwasan ko ang mga titig niya baka kasi hindi ko mapigilang mairapan siya ng bongga. Lalo pa't unti-unti ko ng nararadaman lumalabas ang pagkamaldita ko

He cuckle at rinig yun dahil sa hawak niya pa ang microphone,rinig ko naman ang mga puri ng mga kapwa ko estudyante sa kaniya ni wala man lang silang delikadesa talagang halatang halata silang kilig na kilig ultimong mahinang tawa lang big deal na.

Grabe talaga ang epekto ng De Mercedez eh...

"I won't make it too long someone's jealous" he said smilingly napatungo naman ako sa kaniya at kitang kong nakatingin siya sa akin he smirked at me and utter a word but I don't bother to understand it hiyang hiya ako sa mga tao sa paligid lalo na at lahat sila ay nakatutok sa akin. Para tuloy gusto kong lumubog at magdisappear.

"So... may I introduce to you the woman who brought me to this wonderful world my mother Mrs. Veronica Steffany De Mercedez"

Kung kanina dibdib ko lang ang kumakabog ng mabilis feeling ko mahihimatay ako sa nerbyos kitang kita ko pa kung pano alalayan ni prof.Lucien ang mommy ni Neville she is so beautiful, sophisticated and luxurious ang ganda niya she looks like the American Hollywood na si Jodie Foster at may awrang mala Cherie Gil She wears a simple yet elegant evening gown ang ganda! Mali, Ang ganda-ganda niya para siyang pambato sa miss Universe and the way she walks parang naglalava walk, walking like a Queen with elegance plus the power kita ko kung pano tumahimik ang crowd at kung pano napapahead turn ang mga tao sa pagsunod sa mga galaw niya no wonder Neville's father was so in love with her I mean she all have that, she possess all that high quality Standard. Na masasabing kong malayong-malayo ako.

Nakita ko naman kung pano niya lapitan ang ina at halikan ito sa pisngi she smiles to the crowd and she managed to wave, iginiya naman ni prof Lucien si Mrs. De Mercedez sa nasabing upuan ng para sa kaniya sinabitan pa ito ng garland sa leeg.

"Good evening Everyone! thank you for having me here! Gandang gabi po sa lahat!" she stood up and smile to the crowd na binigyan naman siya ng masigabong na palakpakan.

Kung ikaw ang nasa kalagayan ko ngayon ano ang gagawin mo? Huhuhu ayoko na! ang sarap mag back out,. You will be ask by his mother, at sa ganitong pagkakataon pa talaga kami mag kakakilala ah great! Sobrang great. ang daming pumapasok sa isip ko na mga what if's? At kinakabahan akong tumingin man lang sa nanay niya. baka kasi monster mother ang Makita ko.

"your welcome madame! It's our honor to have you here po" anang emcee.

"so let's not prolong the Q and A part. I know naman na mahirap tumayo dyan sa gitna, your all beautiful but only one will win this competition so ladies good luck and God bless" sabi pa ng nanay niya

The HOT BARRISTER (LION HEART SERIES #2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon