Chapter 16: See him again

4.2K 119 125
                                    

a/n:unedited happy reading!

1John2:28 we LOVE because he first loved us.

Chapter 16: See him again.

NANGINGINIG sa takot at kaba habang sinusuot ko ang isang kulay abong palda na mahaba pinatungan ko lang ito ng isang sweater na kulay abo rin I braid my hair witha a trembling hand good thing kahit nanginginig ang mga kamay ko i managed to put some powder and liptint on my lips. I look at my reflection in the mirror I saw the girl looking at back at me. Happy outside but painfully wrecked inside Pinunasan ko ang nagbabadyang luha sa mata. Hindi na ako nagpatupik tupik pa I grab my gray leather shoulder bag. Tiningnan ko ulit ang sarili sa salamin bago ako umalis.

Lulan ng tricycle namamamawis ang mga kamay ko malamig din ito lalo na nang nunghabang palapit ng palapit ang tricycle sa Placios De Mercedez ramdam ko na ang pakiramdam na namamawis ang sobrang lamig na kamay ultimong tuhod ko nanginging hindi ko alam sa takot bas a disapponnitment at sari-sari na ang emtion na lumulukob sa pagkatao ko.

"bayad manong salamat" mabilis kong iniabot sa driver ang pamasahe at kabadong bumaba ng tricycle. Nakita ko namang nakatayo sa napakalaking gintong gate doon si Anna.

"Ma'am? Good evening po" bati nito ng makalapit kami.

"pasensya na kanina ka pa ba naghihintay?"

"hindi naman po gaano ma'am, binigyan naman ako ng butler nila ng inumin tinaggihan ko na lang sabi ko kasi hihintayin na kita"

"gano'n ba tara na?"

"eh-ma'am okay lang po ba sa inyo? Ayos lang po ba kayo?" nag aaalanang tanong nito sa akin

"o-okay lang ako wag mo akong alalahanin trabaho ang ipinunta natin dito" sabi ko na lang

"sige ma'am tara nap o basta ma'am dito lang ako sa tabi niyo" aniya

Ngumiti lang ako. Nagulat pa ako ng malapit na kami sa gate ng makita ko ang isang pamilyar na tao. Bahagya pa akong nagulat hindi ko tuloy malaman kung paano ko siya iaapproach

"G-good evening po butler Gilmore"

"good evening po senyorita-este Georgia!" aniya at maikling ngumiti sa akin. bumalik tuloy sa alala alala ko nung mga panahong ipinakilala niya ako sa angkan niya ano kayang magiging reaksyon nila mamaya lalo pa't isa na lang ako dakilang ex niya yung babaeng nakaraan niya na.

Binuksan nito ang gate at pumasok kami nagulat pa ako at may nakaabang na golfcart doon iginiya kami ni Butler Gilmore pasakay doon bago umalis bumaling pa ako para magpasalamat dito.

"salamat po butler Gilmore"

"your welcome miss Georgia welcome again in Placios De Mercedez!"

Gabi na pero sa lugar na to akala mo may piyesta o di kaya Christmas season napakaningning ng paligid at ang ganda talaga ng tanawin sa di kalayuan maging ang mga bulaklak at ang napakalawak na bermuda grass naiilawan din ang daan ng ng mga hugis anghel na mga lamppost.

"ang ganda talaga ng Placios De Mercedez diba ma'am? Ang sarap siguro dito tumira no? hayss... sana maging billionaryo rin ako at magpapagawa rin ako ng ganito" mahabang lintaya ni Anna

Habang palapit ng palaipt dumodoble ang kabog ng dibdib ko yung halos alam mo yun parang gusto ko ng magback out lalo na nung huminto kami sa double door the big fountain in front was lighted by different color akala mo tuloy nag sasayawan ang mga tubig.

May dalawang butler ang nakastandaby sa dalawang pintuan ng double door.

"good evening Ma'am's welcome to Placios De Mercedez enjoy the party!" bati ng mga ito

The HOT BARRISTER (LION HEART SERIES #2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon