a/n:unedited happy reading alam niyo na huh SPG ahead nasa title naman ng storya diba? tomorrow afternoon na ako mag uupdate kay Clint and Xiel his own property mini series 2 okay?thank you!
Proverbs 18:22 He who finds a wife finds what is goodand receives favor from the Lord.
Chapter 22: Claimed
HALOS MAMULA AKO SA KAHIHIYAN habang sinasabihan ako ni Mommy Veronica ng mga tips niya. napapaisip tuloy ako , jusko kaya ko bang gawin iyon? One thing I learn from her wala rin pala filter ang bibig ng nanay niya ni hindi alam ang salitang sensored masyadong SPG si mommy. especially kung usapang asawa at lovelife na.
At katulad nga nagyon hatak-hatak niya ako we are in his boutique yung nasa honeymoon section na mga damit yes expect the things like bikini, lingerie and so many seductive dress na hindi ko alam kung kaya ko bang suotin. Maria clara po ako sanay po akong masuot ng sayang mahaba. hindi po yung ganyan na kinulang sa tela.
"alam mo anak kailangan maganda ka palagi dahil asawa ka ng isang De Mercedez mahirap na alam mo naman maraming ahas sa paligid" lintaya pa nito sa akin habang iniaabot ang kung ano anong klase ng mga lingerie sa akin at night dress na sobrang bakat ang kuraba ng katawan mo pa sinuot.
"eto siguradong babagay sayo" sabay bigay niya sa akin ng kulay itim at pula na lingerie. Wala akong nagawa kundi iabot iyon.
"dali na anak ifit mo na siguradong tutulo ang laway ng bigboy ko sayo ewan ko na lang kung hindi ka pa pansinin nun" sabay hagikgik nito..
Titig na titig lang ako sa hawak na lingerie habang nasa loob ng fitting room.
Remember asawa ka na niya yan ang bagong label mo! Parang namumutawi ang mga kinyahang gano'n ni Grandma, pikit matang isinukat ko nga ang lingeri ng matapos suotin ramdam ko ang nipis ng tela sa akin balat feeling ko tuloy telang kulambo ang suot ko I even gulped really hard before opening my eyes. And saw my reflection on the mirror. Ngayon ko lang napasin na meron ngang kurba ang katawan ko dati naman kasi hindi big deal sa akin iyon kahit pa marami na ang nasasabi sa akin na bukod akong pinagpala sa babaing lahat lalo na ang mga juding na kasali sa kafederasyon. Ngayon ko lang naintindihan kung ano ang ipinupunto nila, pero ngayon habang pinagmamasdan ko ang sarili at naiimagine ko siya na topless jusko baka himatayin na ako ng tuluyan.
Matapos kong masukat ang mga damit mabilis iyong pinabalot ni Mommy Nica sa saleslady na empleyado niya.
"I like you hair anak," pansin niya sa akin bukod kasi sa palaging nakatirintas iyon pahaba mala elsa ng frozen ang style.
"ang ganda mo rin magdala ng damit" puri pa nito sa akin naka ternong kulay na malamig na berde (mint green) na may burdang mga bulalak kasi ako yung mahabang palda at nakadollshoes lang din na puti habang dala an gang isang sling bag na puti,
Binobola yata ako ng ginang na ito kulang na nga lang ang payong o pamayapay sa akin pwede na akong pamalit kay miss Minchin at kay manang biday.
"siguradong pag ikaw kong modelo bebentang benta but I know my bigboy wouldn't like that idea masaydong possessive iyon manang mana sa lahi" at tumawa na naman ito habang hatak hatak ako at nagkwekwento.
Akmang hahatakin na naman ako nito s aisang botqiue ng pigilan ko
"M-mommy tama na po ito madami na pong masyado"
"ano k aba anak ang konti konti pa niyan"
"p-pero marami na po talaga ito promise po baka kasi hindi ko masuot lahat okay nap o talaga ako dito" pangngungumbinse ko pa sa ginang.
"sige na nga, anyway Neville have court hearing today punta tayo?"masayang yaya nito
Parang bigla namang nabuhay ang dugo ko sa sinabi niya, gusto koi yon gustong-gusto kong makita siya sa ganoong sitwasyon yung nakikipagbangayan sa husgado paniguradong gwapong gwapo siya naiimagine ko pa lang pero parang nalulusaw na ako
BINABASA MO ANG
The HOT BARRISTER (LION HEART SERIES #2)
RomansaLion heart series no.2 Neville Stephen Hamilton de Mercedez a ruthless but hot barrister,he was one of Donya Mercedez grandson the most prominent De Mercedez clan in the Philippines. And he was the one who assign to protect their land from unwanted...