a/n: UNEDITED many errors ahead HAPPY READING THANKS FOR WAITING.. GOD BLESS US ALL LATER NA UD SA HIS OWN PROPERTY 2 HA GAGALA MUNA AKO
Santiago 1:5-8
5 Ngunit kung ang sinuman sa inyo ay kulang sa karunungan, humingi siya sa Diyos at siya'y bibigyan, sapagkat ang Diyos ay nagbibigay nang sagana at hindi nanunumbat. 6 Subalit ang humihingi ay dapat magtiwala sa Diyos at huwag mag-alinlangan, sapagkat ang nag-aalinlangan ay parang alon sa dagat na itinataboy ng hangin kahit saan.7 Huwag umasang tatanggap ng anuman mula sa Panginoon ang taong8 pabagu-bago ang isip at di alam kung ano talaga ang nais niya.
Chapter 31: Blood test POSITIVE
MADILIM NAPAKA DILIM I urged to open my eyes nakaramdam ako ng sakit sa kamay. hindi ko iyon maigalaw ng tama,kinabahan ako ng malala ang nangyari bago ako mawalan ng ulirat. Napadilat ako ng biglang sumikdo ang aking puso ng malala ang mga titig niya,nasaan ako? Yun ang tanong na namutawi sa akin. nakahiga ako sa isang kama madilim ang paligid tanging isang lampshade lang ang nagsisilbing ilaw. Iniangat ko ang kamay may swero ako. Doon ko napagtantong nasa hospital ako, nilibot ko ang tingin na dismayang malaman na nag-iisa lang ako sa kwarto. Pinarimdaman ko ng mabuti ang paligid iniangat ko ang katawan sa pagkakahiga at tumayo dagling napaupo ako sa kama ng makaramdam ng pagkakahilo, walang pag dadalawang isip na hinila ko ang swero para maialis iyon sa kamay, hindi pa ako baliw para hindi maalala ang lahat ng nangyayari ngayon, I poause for a minute at ng makaramdam na kaya ko na tumayo ako at nahagip ng mata ko ang oras alas onse ng gabi? Ibig sabihin limang oras akong tulog? Lumakad ako sa pinto at binuksan iyon walang tao, tahimik ang pasilyo hindi ko na inabala pang magpalit ng damit nakasuot pa rin ako ng hospital gown bahala na, ang importante makaalis ako dito, nakayukong naglalakad ako sa pasilyo didiret-diretso na sana ako ng makita kong may naguusap sa nakaawang na pintuan binasa ko ang nasa itaas ng kwarto.
Dr. Ralph P.K. De Mercedez, PhD. Nanginginig ang kamay na pinasiklop ko ito akmang daanan ko na lang ng makarinig ako ng sigawan.
"FUCK YOU!!!!"
"damn shit! couz kumalma ka nga!"
"FUCK IT!!!! I WILL KILL YOU!!!!" ramdam sa boses nito ang galit inis at pagkapoot
Sunod-sunod na lagabog ang narinig ko may mga basag pang mga bagay akong narinig, parang nilalamukos ang puso ko sa sakit I even here someone punching the wall.
"jeez! Dude fucking calm down! Wag kang mag desiyson ng pabigla bigla" rinig kong parang inaaawat nito
"how can I fucking calm down huh!? damn shit!!! tangina!!!!!!!" mariing sigaw niya
"Gianna is fucking pregnant your wife is fucking pregnant umayos ka!" rinig kong sabi ni Ralph sa kaniya.
Tumahimik ang loob marahil ay nagulat siya sa binalita sa kaniya
"the result of the blood test is POSITIVE dude! your going to be a Dad!"
Nagulat ako sa narinig, B-buntis din siya? Ti-tinawag din nilang asawa niya? may alam nga ang mga pinsan niya!
Hilam ang luha na umalis ako sa pakikinig doon, hindi ko kayang marinig pa, tama na sa akin ang nalaman bu-buntis si Gianna buntis ang asawa niya! wala na Gia wala na! napakatanga mo talaga ni hindi mo man lang nalaman ng maaga na namamangka siya sa dalawang ilog. Ang gaga gaga mo Gia, siguro alam niya na rin ang sa akin, patawad anak, hindi kita mabibigyan ng kumpletong pamilya, marahil nagagalit siya dahil dalawa kaming nabuntis niya pero ako ang talo at walang laban dahil sila naman talaga ang totoong mag-asawa siya ang legal na pinakasalan at ako!? Naging isang panakip butas niya lang sa mga panahong nagkakalabuan silang mag-asawa.
BINABASA MO ANG
The HOT BARRISTER (LION HEART SERIES #2)
RomansaLion heart series no.2 Neville Stephen Hamilton de Mercedez a ruthless but hot barrister,he was one of Donya Mercedez grandson the most prominent De Mercedez clan in the Philippines. And he was the one who assign to protect their land from unwanted...