a/n: unedited happy reading!
Matthew 21:21
Jesus answered and said to them, Truly I say to you, If you have faith, and doubt not, you shall not only do this which is done to the fig tree, but also if you shall say to this mountain, Be you removed, and be you cast into the sea; it shall be done.
Chapter 25: Class Reunion Incident
NAPAKAGAAN NG PAKIRAMDAM KO ng magising kinabukasan his confession of love is one of the best memories I will treasure and I will honestly share with our future children. Nakatanggap ako ng text mula kay Bebang nag text lang ito at niremind ako sa class reunion namin. Oo nga pala kailangan kong umatend noon ako pa naman ang class valedictorian sa batch namin. Timing din dahil ngayon ang balik namin.
"baby don't wear to sexy clothes okay? Hahabol ako doon tatapusin ko lang ang naiwang trabaho" aniya habang lulan na kami ng sasakyan pabalik ng empresstown.
"kaya ko naman na kasama ko naman na si Bebang pag masaydong gabi na wag ka ng bumiyahe" sabi ko sa kaniya
"I have to be there lalo na at nandoon ang gagong perez na yon!" angil niya.
"atty!" saway ko naman na sa kaniya
"sorry baby, can't help it"
"from time to time itetext na lang kita para hindi ka mag-alalala sige na please"
"damn baby! Your my weakness, okay fine but you need to text me all the time understood?"
"yes your honor!" and I smile at him.
Makalipas ang ilang sandali nakarating din kami sa bahay.
"aabsent na lang kaya ako baby" aniya
"hmmm.. di pwede marami ka ng absent isa pa atty. Marami na rin akong absent nakakhiya na kay mayor" rason ko.
"you can transfer to DM bank if you want" offer niya
"wag na okay na ako doon isa pa mahal ko ang trabaho ko doon, tapusin mo muna ang naiwan mong trabaho diba my second hearing ka pa kailangan mo yung ipanalo atty."
"I can do that baby, pero ikaw ang inaaalala ko""I'll be alright and I'll be okay atty. Kaya no worries hmmmm..."
"you remember my laws baby?"
"yes your honor vivid and clear!"
"good!" aniya hinatid ko pa siya sa saskayan niya he was so hesitant to go pero sabi ko naman sa kaniya na okay lang ako maging si bebang nga eh pinabantayan pa ako.
"I will be back baby huh"
"opo atty. Sige na alis ka na babaye"
"see you soon baby I love you"
"I love you too atty ingat ka ha!?"
"oo naman baby paras sayo" hinintay ko pang makaalis ng tuluyan ang sasakyan niya bago pumasok sa loob ng bahay.
NADATNAN KO naman si bebang na busy kapapanood ng tv sa kawayang sofa namin. Pasado ala-una nan g hapon. Wala si nanay may importante daw kasing pupuntahan. Tumayo naman si bebang at lumabas ng bahay
"ay bes! Nakalimutan ko nga pala sabihin sayo na may iniwan pala si fafa Neville na damit ito daw ang susuotin mo" aniya at pumasok sa loob na may bitbit nang isang paper bag.
"conservative masyado si fafa Neville bes!" sabi nito at nilabas ang damit.tingin ko palang mukhang mainit iyon halos balot na balot ang damit na iyon naka turtle neck pa.
"kulang na lamg salamin at pamaypay miss Minchin ang datingan mo dito bes" tawang ani ni bebang.
Alas sais trenta na nag handa na kami ni bebang papunta sa dati naming eskwelhan habang nasa daan panay ang kwentuhan naming,
BINABASA MO ANG
The HOT BARRISTER (LION HEART SERIES #2)
RomanceLion heart series no.2 Neville Stephen Hamilton de Mercedez a ruthless but hot barrister,he was one of Donya Mercedez grandson the most prominent De Mercedez clan in the Philippines. And he was the one who assign to protect their land from unwanted...