Buổi chiều, học chuyên.Hyelin hớt hải, chỉ vì buổi trưa nay trên mạng phát hành How I Met Your Mother tập mới nhất mà cô cố kiết xem xong mới đi, tới lớp cũng may vẫn còn một chỗ trống, tiếc là người bên cạnh, không ai khác, chính là kẻ thù mới xác lập ban sáng.
Nhưng có sao? Vẫn trưng bộ mặt bình thản, vô tư ngồi vào chỗ.
Đối với bọn họ thì đó luôn là những buổi học thú vị nhất trong tuần. Khác với ban sáng, học chuyên thì Toán 1và Toán 2 ghép thành lớp lớn.
Mỗi lớp ngồi một dãy, rất phân biệt giai cấp.
Xưa nay, tuy không chiến tranh ra mặt, nhưng hầu như giữa các lớp của cùng khối chuyên, luôn có chiến tranh ngầm, hai lớp Toán nào có ngoại lệ?
Về thành tích, năm nào Toán 2 cũng thua bét dí, nhưng về phong trào, hoạt động thì Toán 1 xách dép.
Năm nay tình hình có vẻ đổi mới, gần một tiếng rồi mà bài nào bên Toán 2 cũng có người dơ tay, bọn Toán 1 thầm cầu thầy cho bài thật khó, xem dãy bên kia chúng cầm cự tới bao giờ?
Quả thật, càng về sau, mức độ bài càng khó, số người làm được cũng ít dần, tiếc là ở Toán 2, dãy bàn thứ 3, có hai đứa ngồi cạnh nhau, chúng vẫn chiến đấu tới cùng...thành ra tỷ số vẫn là hòa.
Thầy rốt cuộc cũng ột bài quyết định, bất đẳng thức, khá là khó nhai.
20 phút, hai bên vẫn yên lặng.
Hyelin toát mồ hôi, nhưng cũng rất hứng, hiếm khi gặp bài nào hay vậy.
Phút thứ 30, trong đầu Hani lóe lên tia sáng, viết viết ra nháp, xong lại thấy có gì không đúng, nhưng không phát hiện được, đành đưa sang cô bạn bên cạnh:
-"Xem cái này xem..."
Bình thường thì cô sẽ quyết tới cùng, nhưng nhìn liếc qua lời giải của chị ta khá là ngắn, có chút nghi hoặc, Hyelin cầm lên, xem xem cẩn thận, khóe môi khẽ nhếch.
-"Nào, ai làm ra chưa nào?"
Tiếng thầy, cả lớp vẫn lặng yên. Hani còn ngập ngừng.
Hyelin nhanh nhảu:
-"Kìa dơ tay đi kìa, cậu phải làm nở mày nở mặt cho Toán 2 chứ..."
Được sự động viên của bạn, Hani không chần chừ, lên bảng trình bày dưới con mắt ngưỡng mộ của bao bạn bè, Toán 2 được thể rất vênh váo.
Thầy nhìn một lúc, cất giọng:
-"Có ai thấy vấn đề gì không?"
Ai cũng thấy lời giải của chị ta rất hay, rất sáng sủa, chỉ có cô nữ bàn 3 bình tĩnh lên tiếng:
-"Thưa thầy ở bước thứ ba bạn dùng Cauchy nhưng bị ngược dấu."
-"Tốt, chính xác"
Toán 1 được thể cười khinh bỉ, Hani hận không có lỗ chui.
-"Các em ai có lời giải?"
Cũng may lúc chị ta lên bảng, Hyelin thế nào lại nghĩ ra, lên gỡ lại danh dự cho lớp mình.
Cuối buổi, Hani còn ngồi lặng thinh.
BẠN ĐANG ĐỌC
Lẽ nào em không biết ? [ Halyn ] [ cover ] [ LeJung ] [EXID] [ Hajung ]
Fiksi UmumMình thấy truyện chị này hay nha nên edit lại một chút nè hehe. Truyện ngược có , hạnh phúc có , chẳc một số bạn cũng đọc qua rồi hehe , Halyn là chân ái nhaaaaa :3 Mình luôn yêu thương các gái nên dù mình có cho họ va...