THE WOMEN SERIES: PAYMENT
10
ConfusedIt's been a week since my husband popped my cherry and it's been everyday na nakikita ko ang anino nang aking ex-boy best friend na si Syx.
I treat him like a stranger while he's bugging me around. On the other hand, Hajik is competing with Syx? I don't know, but laging galit ang lolo Hajik niyo kay Syx.
Lunch time ngayon and kasama ko si Sia, Nina at Ria. We're at the Gazebo now. Ate Ria is fuming mad because of Kuya Kite and Miss Graciel Cordova.
"Uhm girls, I-I have s-something to tell y-you..." Kinakabahan kong sabi.
"Ano yon?" Tanong ni Ate Ria.
"U-uhm... You know..." Hindi ko matuloy tuloy ang sasabihin ko.
"Is this all about Syx?" Sia asked.
Umiling ako at napakagat labi.
"Well then, Kuya Hajik?" Saad ni Nina
Hindi ako kaagad nakasagot and they all sighed.
"So, what is it?" Ate Ria said firmly. The three of them are expectant.
"I just l-lost it t-to him..."
They gasped in horror? No, they are amazed? Urghhh. Natahimik sila and I think they need an explanation.
"Uhm, naglasing kasi ako last week and I drank the hardest one kaya-" Hindi na nila ako pinatapos sa explanation ko.
"So, how is it?" Sia asked.
"How's the feeling?" Nina second demotion.
"Ilang rounds?" Hirit ni Ate Ria.
"Okay ba ang performance?" Hindi na nag pa awat si ate Ria.
"Is he big?" Ate Ria in the last.
Nanlaki ang mga mata ko kasi bakit sila nagtatanong imbes na pagalitan ako?!
"A-ano ba yang m-mga t-tanong niyo?!" Nakri-creepy han ako ha.
"It's okay, mag-asawa naman kayo diba?" Nina said.
"And malay ba namin if made love yun hindi make out, diba?" Ate Ria commented while Sia just nodded.
"What if nadala rin lang siya?" Tanong ko.
"Saan? Sa alak?" Nina asked.
I just shrugged.
"Uminom ba siya?" Sia asked.
Umiling ako.
"Did he give in agad agad?" Tanong ni ate Ria.
Umiling rin ako.
"See, meron na atang sparks ha. Nako, nako, nako." Ate Ria told me.
Namula ako sa sinabi niyang yun. Meron na ba? Hmm. I don't know. Siguro he's thirsty of lust? But it can't be, right? Urghhh...
"Hey, Aphro."
That voice I knew who it is. It's Syx. Nag-angat ako ng tingin and yeah. Siya nga ito. Tinignan ko ang tatlo at mukhang Alam na nila ang gagawin.
"Mauna na kami ha, aalis na din ako. May binisita lang talaga ako." Ate Ria said.
"Kami rin, papasok na kami. Ba-byee!" Pagpapaalam ni Sia at kumaway naman si Nina. Kumaway rin ako pabalik.
It's 12:39 and next class ko ay 1:30.
"What do you need?" Daretsahang tanong ko kay Syx.
"Galit ka pa din ba?" There's a hint of pagtatampo in his voice pero di ko na yun inalintana.
BINABASA MO ANG
The Women Series: Payment
RomanceThe Women Series: One Greek Aphrodite Desiderio Hajik Andrew Desiderio ___________________________ STARTED: March 20, 2018 ENDED: February 10, 2022 STATUS: COMPLETED - SOON TO BE UNPUBLISHED