22

303 25 0
                                    

"Nè, cái chị kia, sao mà đi đứng kì cục vậy! Đụng người ta không xin lỗi, mắt để sau lưng hả? Nè nè, tôi nói chị đấy, chị nhìn đi đâu?" Cô gái đứng giữa đường, chỉ chỉ trỏ trỏ vào người con gái đeo kính tròn đối diện đang còn khom lưng nhặt mấy quyển sách bị rơi trên mặt đất.

Cô gái mắng một hơi thật dài chỉ nhận lại sự im lặng của người đối diện. Chà, chọc điên hả?

Người con gái đeo kính nọ nhìn một lúc lại thở một hơi thật dài. Lấy tay đẩy kính lên rồi nói.

"Là cô đụng tôi mà?" Choi Yuna cảm thấy người này như chỉ có cái miệng, không nên nói quá nhiều.

"Tôi nói mà chị không hiểu hả? Asii cái chị này." Hwang Eunbi hít một hơi thật sâu, tâm bình khí hòa. "Coi như tôi có lỗi, xin lỗi chị nhé."

Hwang Eunbi xòe tay ra ngụ ý bắt tay làm hòa, cũng coi như làm quen. Choi Yuna cũng bắt tay lại. Lần đầu nắm tay nhau, cả hai lại cùng có xúc cảm y hệt nhau. Đó là ấm.

----

Hwang Eunbi đã quen biết chị như vậy đó. Chị cứ nhẹ nhẹ nhàng nhàng đi vào trái tim em, cứ ở lì bên trong đấy không chịu ra ngoài khiến người như em đang bình thường đột nhiên lại hay bị tim co thắt đột ngột vì thấy chị vài lần vuốt tóc bạn kế bên lớp, và cười nói với anh bạn cùng sở thích.

Hwang Eunbi đi dạo dọc đường, trời lạnh, lòng em cũng không ấm được bao nhiêu.

'Em rảnh không? Chị đến đón em nhé!'

Đấy, thấy chưa, chị cứ dịu dàng vậy, em sẽ lầm tưởng đó.

'Em không ở nhà' Eunbi tính nhắn như vậy nhưng lại sợ rằng chị lo lắng. Chết rồi, mình lại sinh hoang tưởng rằng chị ấy quan tâm mình. Cuối cùng lại trở thành 'Em không đi đâu, em đang ở với gia đình.'

Hwang Eunbi bỏ tay vào túi, hôm nay là cuối năm, trời sắp vào xuân nên đường xá cũng tấp nập hơn mọi ngày.
Nhưng hình như đối diện không phải là chị Yuna sao? Chị ấy đi với ai ấy nhỉ? Lại cười rõ ôn nhu, chị còn xoa đầu cô bé ấy nữa.

Rõ rồi rõ rồi, mày chẳng là gì cả, đợi chờ rõ là ngốc mà. Mất chị ấy hẳn là lòng vui lắm.

Hwang Eunbi thẫn thờ trở về nhà, lòng nhộn nhạo không yên, còn tự cười hi hi ha ha một mình trong phòng. Tự giễu cợt bản thân rằng mình không biết tận dụng những thời gian quý báu bên chị.

'Em xin lỗi nhé, ngày mai em chuyển đi rồi, ba mẹ em có việc, buộc em phải về.'

Trước giờ chuyển giao năm mới tầm vài phút. Chị dừng chiếc xe đạp điện của mình trước cửa nhà quen thuộc. Gõ cửa và đứng đợi một lúc sau lại thấy một thân người tàn tạ, đầu tóc rối bời khiến Choi Yuna một phen giật mình.

"Em ơi, em đi xem pháo bông với chị nhé, sắp hết năm rồi." Yuna lấy lại bình tĩnh vẫn đứng ngoài cửa không tự tiện đi vào.

Hwang Eunbi cũng vẫn đứng đấy nhìn chị. Lạnh lùng nói:" Chị về đi, em đã nhắn tin rồi mà."

"Em sao vậy?" Yuna buộc em phải nhìn mặt mình. "Nói chị nghe."

Chị lại như vậy rồi, em không muốn đâu.

"Em sắp chuyển đi, về nhà ba mẹ."

Yuna thoáng bất ngờ, sau đó lại buồn buồn. "Vậy em khi nào quay lại?"

"Em không biết."

"Vậy em đồng ý đi với chị đi, xem như kỉ niệm trước khi em rời thành phố." Thật sự chị rất muốn đi với em.

"Vậy chị vào nhà đợi em một chút." Eunbi lần đầu dắt chị vào nhà mình, mời chị ngồi chơi rồi uống nước. Chẳng mấy chốc em đã chuẩn bị xong.

Trên đường đi, em lại cúi mặt không ngừng, hai người không nói với nhau câu nào. Không khí buồn tẻ đến lạ.

"Eunbi, em nhìn kìa, đông người ghê." Yuna lật đật chỉ chỉ cho em thấy. Tự nhiên khoác tay nhau. Ủa mà nhiều người kêu em nhìn chi vậy?

Hwang Eunbi nghe thì có nghe nhưng đầu lại không chú tâm vào. Lặng lẽ cúi đầu rơi nước mắt. Yuna thấy em không để ý mình, bạo dạn nâng mặt em lên.

"Sao lại khóc thế này." Yuna lấy hai ngón tay lau nước mắt cho em.

"Không có gì."

"Này, nhìn chị. Em làm sao?"

Chả nhẽ giờ tôi phải la lên rằng tôi thích chị từ lần cãi nhau đầu tiên. Do chị lạnh lùng, ngầu hết sức nên tôi mới đổ?

Nhưng thực sự em đã nói hết như vậy đó.

Chị hơi bất ngờ nhưng lại cười mãn nguyện. "Sao giờ mới nói?"

Giờ đến em ngạc nhiên, trợn tròn mắt nhìn chị, dụi dụi mắt như mèo con.

"Chị không sợ em sao?" Trời ơi, giọng mèo nhão nhão xuất hiện rồi.

"Tôi biết hết rồi cô ơi. Chị cũng thích em lắm." Chị nhéo yêu mũi em. "Nhưng sao khi nãy lại khóc?"

"Tại thấy chị xoa đầu bạn gái." Eunbi thẳng thắng vào đề.

"Đó chỉ là em gái của bạn chị, chị dạy kèm, thi tốt nên đãi chị ăn thôi. Ghen hả?" Yuna được dịp chọc quê em.

"Ai ghen với chị chứ!" Giận quá hóa thẹn a.

"Mình hẹn hò nha."

Cùng lúc pháo hoa nổ đì đùng, cũng là lúc năm mới bắt đầu. Chị và em cùng nhau đón năm mới nhé.
----

huhu tính đăng đúng giờ nhưng không được rồi. Năm mới vui vẻ nhé.




[ĐOẢN/GFRIEND] Diệu Ngọt Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ