15 (masked off)

4 2 0
                                    

Glenda's

Sa sandaling lumabas si Vinn ng restaurant. Ay pansin ko ang pagkakunot ng noo nito. Maybe his dad?

Nagtataka man ako ay ibinaling ko nalang ang pag iisip kung iyon ng marinig ang maiingay na asaran nila Lau at Jeco.

"Shut up you! Jerk!" Every word that Lau said ay talagang madidiin ito. Tipong asar na asar na ito sa maingay na Jeco. Hindi ko naman ito masisi dahil sa kakulitan nito.

Hindi rin ako maasar nito dahil baka di nya alam hinigop na sya ng lupa pag naasar ako.

Wala nanaman itong magawa kung kayat pinag ttripan ang mainiting ulo na si Lau.

This guy really is out of his mind. Papansin masyado.

Medyo nakakakuha rin ng atensyon ang dalawang to!

"Ihhhh! Kasi nemen Laurice!"

"Gusto mo ba pagpipinuhin kita gamit ang Yuri ko?" Inis na angil nito. Yuri o ang kanyang atake na parang Hurricane na kayang pira-pirasuhin ang iyong katawan.

Agad namang napatigil si Jeco. Buti naman. "Sorna mylabs! To naman oh parang di mabiro!" Tatawa tawa pa ito pero kitang kita ko na rin ang kaba nya. Buti nga. "Glends oh! Si Laurice!"

Inirapan ko lang ito. Samantalang itong si Aeon naman walang paki sa kanila diretsyo lang itong nakatingin kung saan lumabas si Vinn. Nang sundan ko ito ng tingin ay nakita kung andun si Vinn sa labas parang nalilito ang hitsura nito. I wonder why?

*eeeeeeeccckkk.

Sabay sabay kaming napahawak sa aming tenga, maliban kay Aeon na bagama't miminsan lang kumibo ay nakitaan namin ng pagkakunot ng noo.

Kahit ang dalawang nag iingay ay napangiwi at si Glenda naman at napahawak sa kanyang tenga.

Feeling ko nasisira ang ear drums ko dahil ano mang hinila na mabigat na bakal na iyon sa sahig.

Masakit sa tenga but its bearable for us unlike for those ordinary people here. Nagulat ang mga ito at talagang napaluhod sa sakit. Tila ba may humahalukay sa utak mo.

"What the hell." Naiinis na usal ni Laurice.

Then when we got to turn infront we saw a cloaked figure. It was holding a huge sword and I can't identify its linings, it very unique. I never seen that kind of word. Tila ginawa ito para sa special na tao. No replicas at nag iisa lang.

Hindi na ako magtataka kung ganoon ang lakas ng langit-ngit nito sa sahig. Alam kung mabigat iyon.

But what surprise us is even we didn't see it face clearly, mahahalata na isa itong babae.

Who is this.... girl?

Nagkatinginan kaming apat na tila nag uusap ang mga tingin. Aeon was stoic but I know deep inside na naghahanda ito kung ano man ang mangyayare.

The person infront of us lift her head giving us a glance on its very face.

I dont know who she is, she is neither familiar. Sa malakas na aura nito ay nababase kung hindi lamang ito isang ordinarying nilalang. Malakas.

Sobrang lakas.

I caught her giving us her devilish grin, her eyes is screaming danger... like she could kill us here at no time with just a snap of her fingers.

"Hello my very well Elites." Sobrang lalim ng boses nito. May panunuyo ang bawat pag bigkas. Di ko maiwasang mainis dahil doon.

This is not good. Biglang tumayo si Aeon hindi mo ito kakabakasan ng takot at gusto ko mang maging ganon ka tapang but I cant. I'm not mighty as him, he is not our leader if he is not.

The Devi's Daughter (On-hold)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon