Mace's
"Warning. Era's bridge is highly prohibited to dipped off." I readied lazy.
What a stupid signage could this be?
Wala na bang mas may authority sa warning na to? Bukod sa yellow ito na may black stripes? I am not even threaten
I kicked it off na muntik na nitong ikinatumba dahil sa lakas ng pagsipa ko. When I was satisfied hearing the creaking sound, I walked to the bridge and hold onto the railing made of curled root. Every step that I make, makes a tud to the wooden tab. Huminto ako sa gilid at isinandal ang mga braso ko habang tinanaw ang mga puno na nasa malayo.
"That's better." Singhap ko bago binulsa ang dalawa kung kamay sa hoodie'ng suot ko.
Pano nga ba ulit ako napadpad sa lugar na ito uli?
Era's bridge?
This bridge was made off for Queen Era. It seems special sa obserbasyon ko kung kaya't siguro ay pinagbabawalan ang ibang humayo rito. But too bad since I'm a rule breaker, no one can stop me.
This is the only place that no one would dare to go. Marahil daw sa banta ng kailaliman nito o mas may hihigit pa dun..
Alam kong may sekreto ang lugar na ito.... unang kita ko palang sa ilalim nito ay iba na.
Hindi ako makalabas ng Tyrant ngayon dahil hindi ko maiwan si Ora sa dorm na ibinigay saakin ni Lucy.
Gustuhin ko mang manatili sa malantas ngunit hindi maari.
After Allora stays here I can't keep my eyes off at her. Isa syang makulit ngunit delikadong babae. Hindi alam ng iba maliban sa Aiero ang kakayanan nya. And I can't risk the thought of it.
Hindi ko maisip na mas mapapahamak ako ngunit dapat hindi sya madamay roon. I couldn't risk her here.
Knowing people out here is such an ass. I remember how did I managed of not killing those student na hinarangan ako sa daan unang araw ko palang sa school nato?
Kung wala lang akong deal kay Lucy ay hindi ko papalagpasin ang mga babaeng iyon.
Tumigil ako sa pagbabaybay sa tulay at umupo sa pagitan ng railings na gawa rin sa kahoy. Hinayaan ko ang mga paa kung lumalaylay, hindi naman yun umaabot sa tubig kaya kalmante akong hindi mabasa.
Hinawakan ko ang kwentas na nasa leeg ko ng wala sa sarili habang tumitingin sa ilalim ng tubig ng ilog.
Its was at it peace and the moon's reflection flickers in its magical way.
Tinitignan ko lang uli kung makikita ko ang tulay na nakita ko noon sa ilalim.
Sa huli ay napasinghap nalang ako at hinila ang kwentas sa aking leeg. Its too vague.
Hindi ko makita ng maayos ang tubig dahil marahil sa kwentas na nag tatago ng abilidad at nagbabawas nito.
When I successfully pulled it off ay naramdaman ko uli ang panunumbalik ng senses ko. Ramdam ko rin ang pag iiba ng kulay ng mata ko noong tinutok ko sa ilalim ng tubig ang paningin.
Hindi naman talaga ito ang balak kung gawin ngayon. Gusto ko lang sanang pagnilayan ang nangyari kanina at maglakad lakad ngunit noong mapadpad ako rito ay tila nagising ang natutulog kung kuryosidad sa ilalim ng ilog na ito.
I breated out ng napansin kung matagal pala akong hindi humihinga kanina pa habang masugid na sumisilip.
I can't see anything.... but dark..
naiisip kung tumingala sa langit at nakitang half moon pala.
Siguro kung kayat di ko makita dahil hindi din ganoon ka maliwanag ang buwan. Hindi katulad noong unang kita ko sa lugar na iyon ng umaga ay kitang kita ko ang ilalim nito.
BINABASA MO ANG
The Devi's Daughter (On-hold)
ФентезіMargarett Celendrine Faulice or known as Mace is not as prim as how everybody describe the Devi. She is a trouble maker and has set her own rules. A true Devi that symbolizes fierce, dark and powerful before.... When everybody on her race became ju...