18 (Punishment)

15 2 0
                                    


Hindi pa man nagsisimula ang klase ay nasa opisina na ang limang aieros.

Mga kapwa nakakunot ang noo o di naman kaya'y tahimik na nag iisip.

"We're dead." Jec whispered. As if it was meant for him and not for all of us.

"We are, obviously." Pakikisang-ayon ni Vinn sa sinabi ni Jec.

Everyone knew what would happen today.

Why are they being summoned in that four corner of the room. The ambiance of the room feels homey, yet the atmosphere was heavy.

Jec loudly sighed as he lean his arm to his knees and his both hands on his chin.

Samantalang ang tatlong aieros ay tahamik lamang na nag iisip. Kapwa silang lahat ay namomroblema kung bakit sila nasa opisina ngayon. They knew'd better.

But what makes them wonder is 'what is it this time?'

"Sabi ko na nga ba.. she wouldn't let us go with this." konklusyon ni Vinn.

Lau rolled her eyes "Of course!" She sarcastically huffed. As it was like an obvious thing na hindi napapansin ng kasamahan.

Malaya lang silang nakakapag usap, marahil wala pa ang pasimuno kung sino nga ba ang mga nagpatawag sa kanila.

Kapwa nag iisip ang mga ito ng maaring mangyari.

Maya-maya lamang ay bumukas ang pintuan at agad na napatingin ang mga ito sa babaeng pumasok.

Kung ano ang hitsura nito sa huli nilang nakita ay ganon parin.

Seryoso at hindi palangiti. She has a shoulder length bruinett hair and even through a thick formal wear, you can see its curves on the right places.

Marahan lang sila nitong tinignan ngunit tila naman parang may hinuhuli itong isang criminal sa kanila at parang may kinikilatis.

Habang ang mga aieros naman ay tila nagitla na ang mga hininga, maliban lamang kay Aeon na tahimik lang na nagmamasid sa paligid.

Walang pakealam.

"Headmistress." Bati ng mga ito bago marahan yumuko bilang pagbibigay galang.

"Sitdown." they all sat down without hesitation, they all know what would be the consequences if her order won't be obeyed.

Ang kaninang mala-tigreng pag uugali ni Laurice ay hindi na umuobra sa loob ng lugar na ito. Kahit gustong gusto na nitong mag tanong kung bakit sila pinatawag dito imbis na silay ay magpahinga.

The headmistress keep her heads up, hindi mababawi ang awtoridad sa pagsasalita nito. "Hindi na ako magpapaligoy-ligoy pa....
umaabot sa aking kaalaman ang mga nangyari sa inyo mga aieros." Ang mga salitang iyon ang nagbigay ng mabigat na atmosphere. "And I'm very disappointed of all the errands you've cause to the human's world."

they expected this already, they were all fell into silence and Lucy's dominant voice was the only thing who echoed in the room. "Of all places, aieros."

"Did I forbid all of you to go out of the tyrant?" Walang sumagot sa tanong ng headmistress.

"Of all people? You? Aieros? Ang lumalabag sa mga palantuntunan ng paaralan?! How irresponsible?! You are not thinking!! "

Hindi na talaga nito napigilan ang galit.

the clenches of jaw are possible as they could speak there side.

Umihip ang malamig na hangin na kung saan ay nagpakilabot sa lahat.

"here she goes again." mahinang bulong ni vinn

The Devi's Daughter (On-hold)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon