Chapter 32
You can't
“Oh. Bat bumalik ka?”
“Wag kang feeling dyan, tsaka ,wag ka ding mag diwang. Napilitan lang ako, and I really pity you.” at linapag ko sa bedside table ang lugaw na niluto ko. Tinignan nya naman ako nang masama, what? Tss.
“Hindi mo ako susubuan?” hindi ko alam kong anong ire-react dahil sa sinabi nya.
“Wag kang feeling ka'ko. Dinalhan lang kita nang pagkain. As if naman,” umupo ako sa sofa sa kwarto nya. Nakita ko naman ang pag ngiwi nya.
Masyado naman syang maswerte kong nagkataon na subuan ko sya! May sakit lang sya, walang himala. And we're not really in talking terms, kaya in his face 'kong gagawa ako nang kabutihan sa kanya— well, exempted na 'yong pagluluto ko nang lugaw ha? Kawawa kasi talaga sya,
Nakita ko ang panginginig nang mga kamay nya habang sumusubo kaya napataas ang isang kilay ko, may sakit ba talaga yan? Oh nagpapanggap lang?
Pinanuod ko syang sumubo ,and right. I regret it, kasi papalapit na ako sa kanya ngayon. Dammit! May sakit sya, at may himala!
“Akala ko ba hindi mo 'ko—”
“Edi susubuan din! Daming sinasabi...” at hinarap ko sa labi nya ang kutsara na may lugaw. I saw him smirked, napairap nalang ako nang wala sa oras,
“Ngayon lang 'to.” nakita ko ag pa seseryoso nang mukha nya nang sabihin ko 'yon.
“Lets give it a try, Sophia.” malungkot na aniya kaya napatingin ako sa mukha nya. I raise my one brow, malungkot naman ang ekspresyon nang mga mata nya. I sighed,
“Boyfriend ko ang pinsan mo.” ngumiwi sya dahil sa sinabi ko.
“Do you love him?” napataas ang isang kilay ko dahil sa sinabi nya, lalo na 'nong hawakan nya ang pulso ko. I gave him a ‘what the hell’ look.
“Syempre. Magiging boyfriend ko ba sya if I don't?” marahan kong sagot. He just sighed at tumagilid. Napatigil ako sa pagsubo sa kanya, I saw his jaw clenched kaya tumayo nalang ako..
“Fine, just friends Sophia. Can we? Can we bring back the old us?” napalingon ako sa kanya dahil sa sinabi nya. I saw the sadness in his eyes,
“We can Benj, we can, if you can change.”
“Ano bang kailangan kong baguhin Phia?” he tried to sit.
“Everything, change everything Benj. Lahat nang negatibong bagay.”
“Lahat ba nang bagay na gusto mo ay nakay Troy? Does he have everything? Do I need to be him just for you to like me too?” bumilis ang tibok nang puso ko dahil sa sinabi nya. I gulped,
Does Troy have everything? Bigla akong lumungkot. I guess he don't. May mga bagay pa na hinahanap ko na wala sa kanya— but who am I joking? Mag dadalawang linggo palang kami. I may not feel what I'm finding but I'll feel it, sooner or later. Hindi mahirap mahalin si Troy,
He have everything, may mga bagay na hinahanap lang talaga ako na wala sa kanya.
That's just it.
“No Benj, you just need to be you. No more ,no less.”
“But I'm me, Sophia. Ako 'to. You just can't notice my presence because your attention is with one person only,” malungkot syang tumingin sa mga mata ko. My jaw clenched,
“You're not. Hindi ikaw 'yong Benj na nakilala ko noon, your not suppose to be sweet. Your not suppose to be like that, you we're suppose to—”
Hindi ko natuloy ang sasabihin ko nang bigla nya akong hilain... ni hindi ko napansin na nakatayo na pala sya! He hugged me then he caressed my face,
“I am not suppose to beg for your attention. I am not suppose to please you, I am not suppose to be just your friend only Sophia...” he sadly said. “Your so frustrating. Alam mo 'yong matagal ko nang gustong sabihin sayo na gusto kita but I can't because I know you don't feel the same? Damn, your in love with my fucking cousin and I'm in love with you ,secretly.”
Natulala ako sa sinabi nya. “That's just infatuation, B-Benj.” tanging nasabi ko. I saw his jaw clenched,
“No Damn. Because I've tried many girls already! But none of them got my attention. Kahit katiting manlang sana na makalimutan kita..I can't. If its just infatuation then I can get over with you in just an hour or day ang pinaka mahabang oras! I know it's to impossible for a manwhore like me to like someone like you, but... I don't know. It just came up that I wanna be with you all day, I wanna see you everyday, I wanna be with you every minutes. You frustrate me... very much,”
Umiling ako nang maraming beses dahil sa mga sinabi nya. I shook my head 100 times pero hinawakan nya lang ang pisngi ko, damn! I am crying!
“No. No. No. No ,you can't Benj. You can't be in love with me. That's impossible—!”
“YES IT IS!” sumigaw sya. “I told my self that its really so damn impossible but I know I am! Damn, I am madly smitten by you! Nababaliw na ako sa'yo! You're like drugs and I am so fucking addicted!” tinulak ko sya dahil sa sinabi nya.
Agad ko naman syang natulak at um-aray pa sya. Gusto ko syang daluhan pero mukhang nakalutang lang ako sa hangin! It his presence! 'Yong mga pinagsasabi nya, damn, I am so disturbed! Fuck!
“You can't love me because I love your cousin! Don't make things complicated Benj! Isipin mo nalang na gusto mo lang ako...because I'm pretty! Because you wann see me in your b-bed! Yes! That's it!” hindi ko na napigilan ang bunganga ko. Nakita ko na nalaglag ang panga nya dahil sa sinabi nya,
“W-What?” takang tanong nya.
“You just wanna see me in your bed Benj! You just want me to be one of your whores—”
“Damn. I can't believe this. I never thought about that, I never thought about you being one of those whore.. because I treasure you, you're a God in my eyes, but you thought I-I want you in my bed? Damn, no. No I never did, I never wanted you in my bed Sophia...” madaming beses pa syang umiling hanggang sa nakita kong kumislap ang gilid nang mga mata nya.
Lumipad ang palad ko sa bibig ko and my eyes widened. Oh my gosh! He's crying! Dammit! BENJAMIN JIMENEZ IS CRYING!
BINABASA MO ANG
Art of Seduction
RomanceHow can you seduce someone if you're not that type of girl na gustong gusto nang mga lalake? Diba ang labo? DREAM COME TRUE pag nagkataon- Pero paano naman pag may willing na magturo sayo kung paano ang Art of Seduction? And take note: he's godamn...