Chapter 34

1.5K 25 0
                                    

Chapter 34

Jealous, Huh

“KYAHHHH! MONTEVERDE!”

Nagmadali akong pumunta sa may Gate nang Freniere's dahil sa narinig 'kong mga tilian. And there I found my, boyfriend. Napalunok agad ako.

Nakasandal sya sa sasakyan nyang convertible at nakangisi habang naka polo nang puti, at pink na neck tie.

Deym it!

Dahan-dahan na umalis ang mga estudyanteng nasa paligid ko 'nong lumapit ako 'don. Leche, pati freshman's at mga sophomores napapa-tili sa kanya! Just so you know, College and High School ang Freniere's.

Going back to the reality. Damn it! Why so sexy, Monteverde— ahem, I mean ,Troy? Ugh!

“T-Troy.” tawag ko sa kanya nang makalapit na ako. Agad naman syang lumingon at ngumiti sakin.

“There you go.” aniya at nag-ayos nang tayo. Napapahiya akong ngumiti. He planted a sweet kiss on my cheeks kaya namula ako lalo na 'nong sumigaw ang mga estudyante sa paligid.

“B-Babe..” nauutal na aniko. He chuckled.

“Sorry. Too flashy, right? Na-miss kasi kita.” at binuksan nya ang pinto nang kotse para sakin. Dammit, so sweet! Mawawalan ata ako nang balance dito nang wala sa oras! WAAAHHH!

I missed you too. 'Kong alam mo lang Troy, nakooo! Stress reliever talaga kita.

Umikot sya papunta sa driver's seat at ngumisi sakin. Nakarinig pa ako nang iilang tili bago kami makalayo mula sa School. Deym! Ang awkward.

“Did you feel embarrass?” nanlaki ang mga mata ko dahil sa tanong ni Troy. Tinignan ko sya pero naka focus lang sya sa daan.

“N-No! Nagulat lang ako, Babe. I never thought you could be that showy. Akala ko kasi ay puro seryoso ang gusto mo, I mean, not like those cliché things...” I protested. Nakita ko ang pagform nang ngiti sa labi nya, nakahinga naman ako nang maluwag. Akala ko galit e!

“Hindi naman pwede 'yon Babe. You will be bored, at maghahanap ka nang iba. I won't let that happen.” bigla akong ginapangan nang kaba lalo na nong nakita ko ang ngisi nya.

He really loves me, right? RIGHT! And I love him very much too. Kaya paki paalala nga sakin na napaka bait at napaka-mapagmahal nang boyfriend ko pag medyo lumuluwang ang tornilyo nang utak ko! Huhu.

“Hindi lang ako komportable kanina babe. Sorry for that kind of reaction.” ngumiti ako at inabot ang pisngi nya. I gave him a peck in the cheeks at napangisi nalang sya sabay iling. I smiled,

“Just one kiss.” he smirked. I chuckled. Gosh Troy, just one kiss too. Just one kiss and everything will be fine.

Para bang nawawala lahat nang doubts ko ,at mga iba't ibang bagay na gumugulo sa isip ko pag kasama kita... Ano nalang 'kong nahalikan kita, diba? Hahaha. AllinOne, sheyt.

“Uhm. Babe, are you close with Javier? 'Yong pinsan mo na nag aaral din sa Freniere?” hindi ko maiwasang hindi magtanong. Well, that Javier got the features of Monteverde's.

Gwapo sya at may pagkahawig sila ni Troy. With those straight pointed nose, perfect eyebrows, black deep eyes, thin lips, and such. While Benj? I don't know. Unique ata ang Gene's nang Mommy 'non. Or baka sa Mommy nya nga nakuha halos lahat nang features nya kaya wala syang kapareho. Hindi ko lang alam 'kong meron ba.

But anyway ,yes, Javier and Troy are almost the same. Mas professional lang tignan si Troy, at mas matipuno ang pangangatawan nya.

Pareho din silang gwapong tignan ni Javier pag seryoso. While Benj? Again, nakakatakot magseryoso. Double meaning hu? No, what my point there is. Nasanay na ako sa marumig tingin nya, kaya pagnagseryoso 'yon ay hindi talaga magandang tignan.

Art of SeductionTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon