Chapter 35
Forget Her
“So..Asan si Benjamin?” I glared at Elijah because of what he asked. Kainis ang lalaking 'to!
“Elijah...ano ba,” sita ko at tinignan sya sa back seat nang sasakyan. Nakita kong naka ngisi ang gago habang naka tingin sa rear view mirror. Hindi talaga sila magkasundo!
“What? I was just asking, sweetheart. Sya kasi ang sanay 'kong makitang kasama mo.” he shrugged and my jaw just clenched. Ayoko lang na iburst out ang pagmumura ko dahil baka ma turn-off si Troy.
But I swear! Pag nakarating na kami sa Condo— mumurahin ko talaga si Elijah buong mag damag! Ugh!
“Then, masanay ka nang ako ang palaging kasama nya.” malamig na ani ni Troy. Nakita ko naman ang pagka wala nang ngisi ni Elijah. Inis,
“But— I like Benj, more for my cousin.” at doon na nga ako nainis–
“Elijah! Ano ba?! Would you just shut up?! Ayoko kay Benj and accept the fact that Troy is my boyfriend ,okay? Nakakainis ka na.”
“Your cousin, doesn't need your opinion on who she'll go with.” at dahil sa sinabi ni Troy, ay natahimik na si Elijah. Bumubulong nalang sya sa likod.
Napaismid ako.
Pakialamero ka kasi! Ayan, nasampol'an kita, nasampol'an ka pa nang boyfriend ko. Pero wait ,hindi ba't parang napaka offensive naman na ang haba nang sinabi ko tapos 'yong kay Troy ay kaunti lang pero napatahimik nya si EJ?
Wew. Mukhang unfair 'yon sa side ko ah?
---
“Bye. Ingat ka ha? We'll see each other tomorrow.” ngumiti ako kay Troy and gave him a peck on the cheeks. He nodded at tumingin sa likod ko. Inismiran naman sya si EJ.
“Nice meeting you ,dude. Even though its not that very nice.” mabait na ani Troy. Inirapan lang sya ni EJ.
“Halikana Tala. I'm tired. Leave that pest alone. He can handle.” napakunot ang noo ko dahil sa sinabi ni Ej, sasabihan ko na sana sya pero nakalayo na sya samin at papasok na sya sa building ko. Bumaling ako kay Troy.
“B-Babe, I'm sorry. Ganon talaga sya. He's too harsh.” ngumiti lang si Troy sa'kin. Nanlumo ako bigla, kainis si Elijah.
“So.. He know Benj, huh?” he mumbled. Napakunot naman ang noo ko. What? AHH!
“Ah! Yes. Remember 'nong nag leave ako dahil sa isang family reunion, plus some business matters? Benj was invited.” pilit akong ngumiti.
Sus, kahit naman hindi invited 'yon as the CEO ay pupunta padin dahil sa'yo.
Ngumiwi ako dahil sa bulong nang konsensya ko. UGH! Friggin' right.
“And they got really close with your cousin hu? Seems like, he likes him.” he smiled, fake. Wala na akong nagawa kondi hawakan ang pisngi nya.
“Babe don't be like that. Hindi ako sanay,” malumanay na ani ko. Napabuntong hininga naman sya at dahan-dahan na tumango.
“Okay. Lets talk tomorrow, or the other day. Assist your cousin very well, I'll be going babe. Mag ingat ka ha?” he kissed me on the forehead after telling that. I nodded,
BINABASA MO ANG
Art of Seduction
RomanceHow can you seduce someone if you're not that type of girl na gustong gusto nang mga lalake? Diba ang labo? DREAM COME TRUE pag nagkataon- Pero paano naman pag may willing na magturo sayo kung paano ang Art of Seduction? And take note: he's godamn...