❤️(Chapter 2)❤️

548 14 2
                                    

-duke-
'Friend bukas ipapakilala kona sayu si juliet girlfriend ko friend'

Text sakin ni duke Ang lungkot isipin na mawawala na attention sakin ni duke Hindi na kami magkakasama kasi alam kona mas may oras na sya sa girlfriend nya kesa sa Friend nya..

Natulog nalang ako.

°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°

Pag-gising ko.

Tumayo na ako para pumasok Naiisip ko parin si duke masaya naman ako kasi may Gf na sya pero ang malungkot dito Friend na paba ako??

"ma ano po Breakfast ko?" Tanong ko kay mama na paalis na..

"Anjan anak Sa lamesa,Aalis nako may meeting pa kami.. bye anak (Sabaykiss)." Paalam ni mama na umalis na..

Pagkatapos ko kumain nag bihis nako naligo.. Gusto ko na sanang sumabay kay Kuya loyd kaso pupuntahan nya pa girlfriend nya.. Jusqq ano ba meron ngaun bakit halos lahat sila may Gf pero ako wala akong balak magka Bf Sagabal..

"Taxi" may lumapit naman agad na taxi sakin hanggang sa nakarating nako sa School.. Nangmakita ako ni Duke Tinawag naman nya ako ..

"Lyna, This is my Girlfriend Juliet, And Juliet This is my Friend Lenalyn.." Sabi ni Duke na mukhang masaya talaga sya kay Juliet Girlfriend nya!..

"Hi lyna Ang Badoy mo" Sabay tawa na sabi ni Juliet..
Wow Ganda ng Attitude nya huh!.

"Salamat! wow Duke Huh Perfect ka Kumuha ng Girlfriend Mukhang Daga.." Syempre papakabog ba si Lenalyn Huh Manigas sya..

"Lyna! Tumigil ka nga jan!" Sigaw nasabi ni Duke.

"Wow duke Nung Nagsalita Yang Gf mo Ok lang sayu tas sakin Kung magalit ka kalamo pinatay kona!" Galit na sinabe korin ..

"Tara na nga Duke baka malate pa tayo sa Klase natin wag na tayu magsayang ng oras sa Baduy na to" Pagkasabi ni Bruha Umalia na sila..

ah ganun.."MUKHANG DAGA!" Nang gigigil nako sa babaeng to!.

Pumasok nalang ako Diko nalang sila pinansin kaklase ko paman din si duke Kapag Kinakausap nya ako Binabalewala kolang sya kahit nga na magtanong Diko Sya pinapansin eh Bahala sya sa Buhay nya Dun sya mag Tanong sa Gf nyang Mukhang DAGA! Nakakairita talaga sya Bwisit sya!.

Nang matapos na ang Klase At nag uwian nanga Syempre Exited na ako maka uwi kasi Hindi kona makikita Mukha ni Duke Nang palabas nako ng Room Biglang May Humawaksa Kamay ko..

"Lyna,Sorry kung nasigawan kita Kasi Syempre Gf ko sya dapat sya kampihan ko" Sabi nya na malungkot..

"Kumampi ka sa Mali Duke! Sino ba sa Tingin mo nauna Nasa Harapan kanaman ah Hindi kanaman ata Bulag Para Hindi mo nakita ang Nangyari Duke!!" Binitawan ko yung pagkahawak nya sa kamay ko Ayuko na Muna sya Kausapin pa kahit nakatalikod akong Umalis narinig ko nanaman Ang Bruhang Gf nya..

"Babe Para kalang Tanga sa kakasorry sa Babaeng yan Pakipot na maarte pa Baka nga nilalanddi kapa nyan eh haha.." natawa nyang sabi ..

Aba Bwisit to ah Ayaw ba talaga nila ako paliain Gusto panila ng Goodbye oh eto..

"Hoy Babaeng Mukhang Daga Kahit Girlfriend kapa ng Bestfriend ko Ano akala mo Hindi kita gagantihan (Sampal) Wag mo kong Matawag tawag na Malandi Huh Dahil Kung meron mang malandi sating dalawa ikaw yun .." Anong akala nya Ganun ganun nalang Yung Sinabe nya ..
Umalis nako Diba may Goodbye Sampal ako sakanya..

Nangmauwi nako NagBihis nako Pumunta nako sa
kwarto ko nagpahinga muna ako.. Chaka NaGcellphone At Nakatulog..


--A/N--
Thank uu sa pagbasa

Next👇

🙆❤Kymmie lei🙆❤

Me And My BestFriend💑(Publish)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon