❤️(Chapter 4)❤️

394 7 0
                                    

Nakita ko si juliet na may kasamang lalaki Nilapitan ko sila habang naghahalikan Kapal ng mukha!!

"HOY JULIET!!! gaano ba kakapal yang mukha mo para lokohin ang bestfriend ko huh!! (Sabay sampal) Ang sakit ah Kampal kasi ng mukha mo eh Pati ko tuloy nasaktan mo!!" Sabi ko sakanya nang galit habang hawak hawak nya pa mukha nya Sabay naman kumuda yung walang hiya nyang Lalaki!!

"Sino kaba?ano ba Nangyayare dito!" Sabi sakin ng kasama nyang lalaki..

"Lah wala kang ALAM o PAINOSENTE ka lakas mo ah May boyfriend nayang kasama mong malandi parehas nya kayong niloloko"

"Hindi ko niloloko si duke Mag Kaibigan lang kami ni josh " Sabi nya sakin hawak hawak nya parin pisnge nya sa sobrang lakas ba naman ng pag sampal ko...

"Ginagawa mo ba akong Bulag ah Naghahalikan!! Magkaibigan?? Hindi ako tanga Juliet!, Sasabihin koto kay duke" Umalis nako iniwan kona silang dalawa sobra nakong galit na galit kay Juliet sobrang kapag ng mukhaa
Nangmakauwi nako Tinext ko agad si duke na Magkita kami bukas sa Starbucks.. Pagkatext ko Tumawag si duke.

•Duke•
"Hello,Lyna bakit mo gusto mo magkita tayo sa Starbucks" sabi ni duke sa phone.

"May importante akong sasabihin sayo Tungkol kay Juliet plsss sana Dumating ka " Sabi ko naman kay duke sa phone..

•Duke•
"S-Sge Kinakabahn ako sa sasabihin mo ,Sge kita nalang bukas byee Lenalyn Goodnight" Agad ko naman binaba ang phone ko alas 8 na pala Ginabe nako sa Babaeng walang kwenta ..

"Oh anak nanjan kana pala Kumain kana sabay kana samin " Sabi ni mama Nawala naman pagiisip ko sa pangloloo ni juliet sa kaibigan ko Ang sarap talaga magluto ni mama The bestt!! Asin Estee As in The best👏!

"Hmm... ANG SARAP naman neto mama " Sabi ko kay mama Na ngumiti nalang Alam talaga ni mama Taste namim Alam ni mama Favorite ko Adobo chaka Egg and bacon Si kuya loyd naman Adobo chaka ham..

Pagkatapos ko namin kumain Iniisip ko parin si duke Alam ko Sobra Syang masasaktan dito pero Kailangan nya tanggapin ang Totoo Sunday naman Bukas eh Kaya pwede magkita ni duke.. Inaantok nako kaya Chinarge kona phone ko..

Natulog nako...

---
Nagising nako...


Pagkagising ko Kinuha ko Muna Phone ko Meron nang text saakin si Duke na Intayin nya nalang daw ako Kaya Bumaba na ako Walang pasok sila mama At papa syemprenpati kami ni kuya loyd Wala ren 20 years old na si Kuya loyd grade 12 Naiingit nga ako eh kasi Matatapos na sya sa pag aaral ako Dalawang taon pa ...

"Goodmorning,Lyna bunsho ni mama " Bati sakin ni mama ang sweet ni mama talaga Kahit 42 years old na sya Si papa naman 45 na Lalakas pa nila Kaya lahat ginagawa ko para makasama kopa sila ng Matagal..

"Goodmorning,den po mama (Sabay kiss)" Sabi ko kay mama Bigla naman Sumingit si papa.

"Sakin bat walang Goodmorning" pagtatampo ni papa.

"Syempre po pa Kayo ren (Sabay kiss) Goodmorning po papa"

"Teka yung Adobo na niluluto ko" Sabay ngiti ni mama.

Nagkatinginan kaming tatlo nila papa,Kuya,ako

"Yeyyy! adobo" Sigaw ko..

"Yess favoritee koo" Sigaw ni kuya..

"Sarap sarap Adobo" Sigaw ni papa..

"Syempre Alam kona Tastes nyong Tatlo pero syempre Favorite ko din tong Adobo eh " sabi ni mama..

Nangmatapos na kami Kumain nag text nako kay duke Na Papunta nako, Naligo muna ako Chaka Nagpaalam na kila mama Na Pupuntahan ko muna si duke..

"Ingat ka anak ah!" Sabi ni mama.. Sweet talaga ni mama Kung sa di nyo alam Eh MAMA'S GIRL ako eh.

Nang Magtataxi na sana ako Biglang may nagsalita kaya biglang Uminit ang Ulo ko !!

"Ano san ka pupunta?! Kay Duke Sasabihin mo yung nakita mo,OO niloloko ko si duke Eh ano naman sayo?" sabi saakin ni Juliet..

"Hindi mo na nga dapat ginawa, Pinagmamalaki mopa,Kung makasalita ka saakin,At sabihan moko ng Malandi sa harapan ni Duke Akala mo tong ikaw ang malinis!!" Sabi ko kay juliet..

Nang may taxing Dumating na Nag para ako agad Aba sa Masamang Palad Sumakay din si Juliet sa Sinasakyan kong Taxi!

"Anong gagawin mo susundan moko,At para sabihin mo kay duke na nagsisinungaling ako??" Irita kong sabi kay juliet.

"Tumpakk!! gagawin ko yun" Sabi ni Juliet Nang makarating na kami sa Coffe shop andun nga si Duke nag iintay..

Agad naman akong pumasok dun chaka nyako nakita Ngumiti sya saakin,Pero nagulat sya nang makita nya si Juliet na kasama ko..!!

"Akala koba Tungkol kay Juliet Ang paguusapan natin pero bakit andito sya??" Sabi Ni duke.

"Pumasok sya sa Sinasakyan kong Taxi Duke!" Sabi ko kay duke.

"Juliet Umalis kana!! Usap namin to ni Lyna"Iritang sabi ni Duke kay juliet..

"Hindi ako Aalis!!" Sigaw ni Juliet kay duke.

"Duke Di nako magpapatumpik tumpik pa Nakita ko si Juliet na may Kasamang Lalaki Josh ang pangalan,At sinabe nya pa saakin na Bestfriend nya lAng daw yun pero naghahalikan!" Sabi ko kay duke n mabilis Para hindi na makKuda si Juliet!

"ANO!!" Sabi ni Duke! "Mag usap tayo Sumama ka sakin!!" Hinila Naman Agad ni Duke Si juliet hindi na nakapalag si Juliet..

--A/N--
NEXT👇

❤🙆Kymmie lei❤🙆

Me And My BestFriend💑(Publish)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon