Harvey
Hindi ko alam kung bakit Meron pa akong POV dito. Sobrang sakit Ms. A. Grabe ka.. Hindi mo man lang ako sinabihan na wala na pala akong pag-asa sa Girl Best Friend ko.
Oo naging masama ako kay Mr. Araneta. Dahil lang sa tingin ko sa kanya ay Karibal.. Akala ko hindi siya pipiliin ni Lei.. Akala ko ako dahil matagal na kaming magkakilala at alam kong gusto ako ni Lei.
Pero lahat ng iyon ay puro akala..
Kung kelan ko naman nagustuhan ang Best friend ko tsaka naman siya mawawala sa akin. Siya naman ang taken na. Hindi lang taken, OWNED BY HIS HUSBAND.
Lei! Ang sakit-sakit... Gusto kong agawin ka sa Kanya.....
Pero Alam kong Hindi ka magiging masaya sa piling ko. Kitang-kita ko iyon sa mga mata at ngiti niya.
Ibang-iba sa ngiti at titig niya sa akin.
Wala na akong magagawa kundi ipaubaya ka sa lalaking gusto mo.
Hindi ko rin kayang masira ang pagkakaibigan natin. Mas pipiliin ko pang maging kaibigan niya na lang kaysa kamuhian ako ng mahal ko.
Oo. I lose the battle.. But I'll definitely not think twice if he'll hurt her.
**
Nandito na rin ako sa Manila at dimiretso ako sa office nila dad. I'm also working here as an Assistant of my Dad.
Other than working, I'm also training for the future. Dahil ako lang naman din magmamana ng businesses ng parents ko.
Hayyy.. I hope maka-move on na ako Kay Lei at bigyan naman ako ng matinong love life ni Ms. A.
Anyone please? Basta yung panghabambuhay na para hindi na ako mahira-------
"Watch your step Miss!!!" sigaw ko sa babaeng hindi man lang tumitingin sa daan. Binunggo ba naman ako kaya tuloy lahat ng hawak niyang papeles ay nabitawan niya..
"Ayy. Sorry Kuya!.. Pasensya na. Namamadali kasi ako. May Job interview kasi ako rito. Pasensya na talaga..." paulit ulit siyang nagsosorry.
Wait... Job Interview? Sa Office namin? Anong meron at nagpapainterview Sila?
Tinignan ko lang yung babae na nagpupulot ng mga papel niya.. Syempre dahil mabait ako, tutulungan ko na siya....
Napulot ko ang resume na at nabasa ko ang name niya...
Elle Dyvonne Salvacion Veniego
Sounds familiar. Parang kilala ko siya..
I think naging classmate ko siya sa isang subject ko dati....
Why is she working na?
"Ah.. Thank you Kuya a... Sige aalis na po ako.. Sorry ulit...!!" bakit bigla akong natulala sa kanya? She smiled at me at nakita ko ang mga ningning sa kanyang mga mata..
At kakaiba ang mga naramdaman ko. May Butterfly ba talaga sa tiyan?
Miss A. Siya na kaya? Wow. Thank you in advance kung ganun....... He he.
Jesse
Kumusta na kaya si Harvey? Naku, Sana makapag-usap kami ng matino. Sana maging okay ang lahat......
"Hey you're spacing out again Wife." Ahehe.. napansin niya pala..
"Ahehe.. Sorry... Ahm, nasan si Mommy mo?" tanong ko habang papasok sa mansion nila.
Kinakabahan ako. Anubayun. Heheh.. This is not the first time I'm going here. Pero bakit ganun?
"Yes. Sila nila Daddy and Mommy natin..." OhEm. Pati Daddy niya nandito? Kinakabahan na ako...
BINABASA MO ANG
Falling in Love with HIM (COMPLETED)
RomanceYes I am a typical girl. Simple but Smart. I don't know what made us together.. Destiny ba or isa lang pagkakataon. May dahilan ba o Wala.. Hello po. I'm Jesse Lei Ramirez, who happened to fall in love with HIM...