Book 2

1.1K 14 2
                                    

Rob

I have just received a text from Leon and Denise. Syempre una kong binasa yung kay Leon. Siya lang naman pakay ko bakit ako pumayag pumunta sa mall.

From: Leon

Sana makarating ka Bro. Ingat!

Pssss. Ano kaya nakain ng lalaking ito bakit siya bumabait? May lamat na ang pagkakaibigan namin kaya alam kong matatagalan pa ang pagbabalik ng pagkakaibigan namin.

Sinunod ko naman ang message ni Denise

From: Denise

Babe. I'll text you later. Magdinner na rin tayo. I love you.

Tsk!!! Mukhang pinapanindigan niya ang pagiging GF a. Tssss.

Wala akong nireplyan ni isa sa kanila. I'm not in the mood maski ba may driver ako ngayon. Oo. May driver ako..

"Mr. Juaqin, sa Trixma mall tayo pupunta. Pakibilisan." Utos ko sa driver ko ngayon.

Mukha namang nagets niya at ginawa niya ang sinabi ko. Habang nakastop kami dahil red light, hawak niya yung phone niya, may katext yata? At hindi mapakali.

Tumaas ang kilay ko. Tsss. Ang bading lang pero ganun talaga e. Pero before hindi naman. Masyado lang akong naging aloof na sa mga tao at masyado na rin akong aware na dapat kilalanin ang mga empleyado ko. Ayaw ko na maulit yung nangyari dati.

"Mr. Joaqin! Gusto mo bang mawalan ng trabaho?!" Lumabas nanaman ang pagkaistrikto ko.

"Ah-e. Sorry young master. May emergency po kasi sa anak ko. Naubusan po ako ng load." Pagrarason niya. "Ahm sir. Pwede po ba akong makitext sa iyo? Emergency lang po talaga." Pagmamakaawa niya. Tsk.!

Pero habang iniisip kung papayag ba ako bigla akong may naalalang katulad ng ganito.. The time na nawalan ng load si Mr. Ramirez at ako ang nagtext sa anak niyang si Jesse..

May nagtext sa kanya. At agad naman niyang binasa. Nagtext siya bago pa mag-go ang traffic light.

"Hala!!!!!! Wala na akong load..!" napasigaw ng konti si Mr. Ramirez.

"What happened Mr. Ramirez?" I asked him dahil Go na at Hindi pa siya umaandar....  napansin niya na Go na pala.dami na ring nagbbeep beep sa amin.

"Sorry sir.. Nakalimutan kong sabihin kung paano at ano ang sasakyan niya pauwi." he explained. Napakamot na rin siya ng ulo niya..

"Ahmmmm...eeeeee. Young master, Pwede ba akong makitext sa iyo? Baka ano nanaman ang mangyari sa anak ko." he's voice is really scared.. Oo nga, what if maulit ulit last time?? e nagdadrive siya so????????....... Will I text her or ibibigay ko Kay Mr. Ramirez????

Napahinga ako ng malalim.. hindi na dapat ako mainvolve sa babaeng to pero why????????? Bakit siya nanaman. in my dreams din.. Napapikit ako at nakita ko ang face niyang nagmamakaawa at Umiiyak. Shooot... Kinabahan naman ako dun....

Falling in Love with HIM (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon