Hello FILWH readers. Gusto ko lamang magpasalamat sa walang sawang pagbabasa ng librong ito. Malaking pasasalamat po ang aking ipinararating sa inyo.
Sa lahat dalangin ko nawa ay ingatan kayo ng Panginoon lalo na ngayon ay may bagyo. Patuloy natin ipanalangin ang kaligtasan mula sa mapaminsalang Bagyong Ruby. Keep safe everyone.
Salamat ulit sa inyo. Sana maabutan niyo ang update na ito. Don't forget to vote and comment... <3
yuNmi_07
Robert
Ilang araw na ang lumipas matapos ang operasyon ni Jesse ay hindi na ako umalis sa tabi niya. Walang oras na hindi ako nadadatnan ng mga doktor at nurses kapag sinusuri siya. Gusto kong nasa tabi ko lang siya. At kapag dumating na ang oras na siya ay gumising nasa tabi na niya ako.
"Jesse... Please come back now. Nandito na ako. I will never leave you again. I promise. So please wake up. Happy Birthday." i smiled at her sleeping face while caressing her hand.
I miss her. Yung ngiti niyang bumihag sa puso ko. Ang nagpabago sa akin. Ang babaeng pinakamamahal ko.
Ilang minuto ang ganun ang pwesto namin ng may maramdaman ako. Napatingin ako bigla kay Jesse maging sa kamay niyang hawak ko.
I don't know what to do that's why I called the doctors in-charge of her.
"O God! Jesse...!" bulong ko sa kanya at dumating na ang mga doctor.
"What's happening to her?" tanong ko kaagad sa mga doctor matapos nilang suriin si Jesse.
Binigyan lang nila ako ng matamis na ngiti kaya napakunot ang aking noo.
"She's fine and she'll wake up in no time..." sabi ng neurologist ni Jesse..
"Robert. What's happening here?!" nagaalalang tanong ni Mom na kadarating lang kasama si Dad.
Hindi ako makapagsalita dahil inatake na ako ng excitement at agad na lumapit kay Jesse. Hinayaan ko na magexplain ang mga doktor kila Mom.
"Jesse.." tawag ko sa kanya while smiling. I can feel the heat in my eyes at konti na lang at naiiyak na ako... "Please.. Wake up na. Let's celebrate your birthday.." I kissed her forehead and closed my eyes.
"Just let us know if she's awake. Patuloy pa rin natin ipanalangin ang kanyang paggising. We should go." tinapik ako ng doktor para magpaalam. Naiwa kami nila Mom at Dad na may ngiti sa mga labi. Lumapit sa akin si Mom at kinausap ako.
"Mark Robert.. Magprepare ka na for her birthday. Kami na ang bahala magprepare dito at ikaw naman ay umuwi muna dahil wala ka ng damit dito and I'm sure you want to buy something for Jesse. Kami na muna bahalang magbantay dito." my mom smiled at me and assured me na sila muna ang bahala.
Pero parang ayaw ko siyang iwanan pero may nagsasabi sa akin na I need to bring something for her and that thought made me leave for awhile.
"Dad. Please call me if something came up." sabi ko kay Dad. He hugged me "Prepare yourself son. And I know pagbalik mo you'll be happy as I am." I looked at him wondering. What is he saying? "Go. Para makabalik ka ng maaga dito. Remember tanghali ang celebration." i just nodded and before I leave I kissed Jesse again and said goodbyes.
*
Before ako umuwi para magpalit sa bahay, dumaan muna ako mall to buy my gift for Jesse. Alam kong lahat ng ibibigay ko kay Jesse ay maaappreciate niya, pero I want to give her the most precious gift na hindi ko man lang naibigay sa kanya.
BINABASA MO ANG
Falling in Love with HIM (COMPLETED)
RomanceYes I am a typical girl. Simple but Smart. I don't know what made us together.. Destiny ba or isa lang pagkakataon. May dahilan ba o Wala.. Hello po. I'm Jesse Lei Ramirez, who happened to fall in love with HIM...