Paalala:
Medyo SPG po ito sa kaisipan.. Kaya patnubay ang kailangan...
Jasmine
OMGulay talaga.. I never expected na dito ako dadalhin ni Luke na ito.. Kainis naman kasi e.. Sabi niya ititreat ko siya ng lunch dahil nga sa kabayaran ko sa atraso ko sa kanya.. Hindi ako makatanggi. Nkakainis..
Nandito na kami sa labas ng bahay ng mga Araneta.. OMG.. Dito talaga??
"HOY! Akala ko ba ililibre kita. Eh bakit dito tayo sa bahay niyo??" sigaw ko sa kanya.. ANo bang balak nito sa akin..
"Hoy Babae! Pwede bang paki-hinaan ang boses mo? Naririndi na ako e!!! Malalaman mo mamaya kung bakit kita dinala rito.. Just follow me and never do anything laban sa akin.. I promise, hindi lang yan lunch ang ililibre mo kundi araw-araw pa.." napa-awang naman bibig ko dba? Abat ayos din tong lalaking to.. Akala mo kung sino..
Hinila niya ako papasok sa bahay nila.. At agad niyang binuksan ang living room. Binitawan niya ako kaya naiwan lang ako sa labas. Hndi pa ako nagpapakita.. What am i exactly doing here?
"I'm sorry we're late.." May kausap siya? "But i guess we're just on time..??" sabi niya sa kausap niya.. Bigla naman akong kinabahan,,.. Aatras na sana ako para makaalis but hinila niya ako..
And there I saw his family..... And.... And...
JESSE???? BOOO!!!!?
GOODNESS!! Bakit siya nandito???
Malamang asawa siya ni Robert Araneta, kaya nandito siya.. Sila...
Napaawang nalang ang bibig ko. Mas lalo ako napanganga sa mga sinabi ni Luke..
"I'd like you to meet my girlfriend, Jasmine." seryosong sabi ni Luke.. Aangal pa sana ako kaya lang naalala ko ang sinabi niya sa akin kanina...
OHTOEMTODYI.... What's happening on my life??? Nakuuuuuuuuuuu.. tatadtarin ako ng katanungan ni Boo.. Ngayon pa lang at nakikita ko na ang kademonyohan sa mga ngiti niya..
Nagpatuloy lang ang kainan at kwentuhan... I never thought na ganito pala silang family... Gwapo't magaganda.. May kapatid papala silang babae... Ang cute.. Leslie ang pangalan...
Natapos na ang kainan at nagsialisan na ang lahat maliban lang sa aming apat nila. Ang bagong mag-asawa at kami na mag-syota.... Sheeekks.. kinikilabutan ako sa idea ng lalaking to.. I need an explanation...
"So... Buti may nakapagpatino sa iyo Luke..." Sabi ni Rob, asawa ni Boo kay Luke na pretend boyfriend ko..
"It's none of your business kuya.. Ikaw nga e, buti napatino ka ng asawa mo.. Do you really love each other? Sabi nila arriange marriage lang. By the way, Congratulations..." sarkastikong sabi ni Luke kay Robert..
Pero tinawanan lang ito ni Rob.. Nahihiya naman si Jesse... May something na sa kanila right? Hawak-hawak pa ni Rob ang kamay ni Boo.. OMG. I'm so kinikilig.....
"Well, of course brother, I Love her. Any problem about that? How about you two? Kelan ang kasal niyo?" Shocks! nagbibiro lang si Rob diba??? Bakit ba nasasamid na lang ako lagi.. Nasasaktong umiinom ako ng tubig...
BINABASA MO ANG
Falling in Love with HIM (COMPLETED)
عاطفيةYes I am a typical girl. Simple but Smart. I don't know what made us together.. Destiny ba or isa lang pagkakataon. May dahilan ba o Wala.. Hello po. I'm Jesse Lei Ramirez, who happened to fall in love with HIM...