Joy's POV
Grade 9 na agad ako? Maraming nagtransfer sa school namin na kasing grade din namin. Si Ken, Sarah, Zharrisse, Martin, Laiza, Ruth, Randel at Sharkie.Makikita ko na ulit si Joseph malove's😂.
"Huy! Para kang tanga. Nakangiti mag isa." Tinawanan aq ni Gabby.(bestfriend ko, marami akong tawag sa kanya kaya wag sana kayo malito.)
"Naalala ko Alien ka nga pala." Binansagan nila akong alien dahil kakaiba daw ako.
May ka M.U ako nu'ng grade 8. Ang name n'ya ay Angeluz Muyo. Landi naman ng lalaking yan tsaka hindi ko naman talaga s'ya gusto kaso lang natakot ako nu'ng sinabi n'yang maglalaslas daw sya😒. Ayon napilitan. February 6 nu'ng umamin s'ya sakin. Muntik ko na s'ya magustuhan pero nakita namin ng mga kaibigan ko nagbigay s'ya ng panyo sa ex n'ya. Dahil dun nagkalabuan kami. Tas pumunta pa s'ya sa xxxxx(kahit anong lugar maisip n'yo). At dun nagloko xa buti na lang hindi ko xa nagustuhan. Si Joseph naman kasi talaga ang gusto ko pero may iba syang gusto😩.
[Move to present time.]
Mas naging close ako sa mga classmates ko.
Isang araw.[.tut tutrurut. Sound effect yan😂]
Ang Math teacher namin nagpa-activity samin. May tanong siyang inihanda. "What is the most important lesson you've learned in 2018? And How would you apply into your time as a student in 2019?"[well sa totoo lang. Yan talaga yung tanong ng teacher namin in real life😂]
Sabi nu'ng isa kong classmate na si Zharrisse. Kahit na may marinig daw xa na masakit tungkol sa kanya eh hindi n'ya na papansinin ang mga masasakit na salita na maririnig n'ya mula sa bibig ng aming mga kaklase.
Naalala ko tuloy simula grade 7 kini-criticize ako ng mga classmates ko dahil insecure sila. Kahit hanggang ngayong grade 9 naman ganun padin pero nabawasan na ang mga nangbabash sakin.
"Bakit ako masayahin padin? Kahit na grade 7 palang nakakarinig na ako ng masasama na salita?" Sabi ko pagkatapos ni Zharrisse.
"Shempre, Alien ka." Sabi sakin ni Kise.
"Hindi mo maintindihan sinasabi nila lalo na kung masasama yun." Tas nag tawanan lang kami.
December 20, 2018 - Year End Party
First time ko magreregalo sa taong gusto ko. Ang bilis ng tibok ng puso ko.
Fast forward
January 7, 2019 naaaaaa.
Nagbago ang feelings ko para kay Joseph simula nu'ng maiabot na sakanya yung regalo. Biglang nabawasan yung pagka-gusto ko sakanya. At mabilis man isipin eh may nagugustuhan akong iba pero may sinabi s'ya sakin na hindi ko mapaniwalaan.😱
So hanggang dyan na muna tayo. Kung tutuusin guys karamihan dito ay nangyayari talaga sa room namin pero ewan ko lang sa mga susunod na chapter. Pero shempre yung iba ay keme-keme lang ng utak ko. So ano kaya sinabi nung nagugustuhan niya na hindi n'ya mapaniwalaan?🤔🙄
BINABASA MO ANG
Crush | Tagalog
RomanceMyghadddddd HAHAHAHHAHAHAHAHA... Sobrang bata ko pa nung sinulat ko toh. HAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHA dalawa kasi account ko sa wattpad then I copy paste... Also i don't remember the password and username of that acc😅 pero I won't unpublish this book si...