Wilbert's POV
Ang tanga ko. Bakit nga ba hindi ko naisip yun?! Nakakainis. Naghihintay ako kay Shin sa may gate dahil wala siya sa pool area, roof top, open feild/soccer feild at kung saan saan pa. Nakita ko si Kyrst."Kyrst!" Lumingon siya.
"Bakit Bert?"
"Nasan si Shin? Hindi ko kasi siya nakita ngayong araw ei." Sabi ko sa kanya.
"Si Shin? Wala na siya. Nagtransfer siya sa China." Sabi ni Kyrst sakin.
Kise's POV
"Nasan si Shin? Hindi ko kasi siya nakita ngayong araw ei." Sabi niya sakin.
"Si Shin? Wala na siya. Nagtransfer siya sa China." Sabi ko sa kanya. Nagmakaawa kasi sakin si Shin na wag sabihin kay Wilbert kung nasaan siya.
"ANO???" Nanlaki ang mga mata ni Wilbert.
"Kakatapos lang namin mag usap sa skype." Sabi ko sa kanya at umalis.
Wilbert's POV
Isang araw ko pa lang siya hindi nakikita pero tingin ko parang 1 taon na ang lumilipas. Napaluha ako sa katangahan ko. Naisipan kong maglasing."Bert tama na yan." Sabi ni Mark sakin.
Mark's POV
"Bert tama na yan." Sabi ko pero hindi niya ako pinakinggan. Tinawagan ko si Kyrst at Zharrisse. Pero hindi sumagot si Kyrst.
Zharrisse.Mark
Oh anong kailangan mo?
Si Wilbert naglalasing.
Bakit naman?
Nalaman niyang wala na si Shin dito sa Pilipinas.
Papunta na ako diyan.
Call ended
Maya maya ay dumating si Zharrisse kasama si Kyrst.
"Bert tama na yan." Sabi ni Kyrst.
"Hindi niyo alam kung ano ang sakit na pinagdadaanan ko." Sabi niya.
"Bert please." Pagmamakaawa ni Zharrisse.
"IWAN NYO NA AKO!!" Sigaw ni Wilbert.
Wilbert's POV
Hindi ko na alam ang nangyari kagabi. Ang sakit ng ulo ko dahil siguro sa hung over.Naalala ko nanaman si Shin. Dahil sakin kaya siya umalis sana bumalik na siya. Nagsisisi ako sa lahat ng ginawa ko. Nagkamali ako. Pero hindi sapat ang sorry lang.
Ilang buwan ang lumipas.
November 12, 2019 na. November 14 ang year end party namin. Narinig ko na pupuntahan ni Kyrst at Cloe si Shin.
November 18 nang sinundan ko sila. Korea. Bakit hindi ko naisip na gustong gusto niya pumunta dito.
Naglalakad lakad ako ng makita ko si Shin na may kasamang lalaki. Pero kasama si Kyrst at Cloe. Pumasok sila sa isang Café at sumunod ako dun. Nag order ng hot choco si Shin kaya yun din ang inorder ko. Nag order din siya ng blueberry cheese cake.
Habang kumakain siya ay kumalat ang syrup sa labi niya agad na kumuha ng tissue ang kasama nilang lalaki at pinunasan ang labi niya. Kinuha niya agad ang tissue at siya na ang naglinis ng syrup sa labi niya. Ganito pala ang naramdaman niya nu'ng nakita niya kami ni Sandy. Parang dinudurog ang puso ko ng walang tigil.
November 28, 2019
16th Birthday na ni Shin. Alam ko kung saan siya nakatira kaya nag iwan ako ng malaking teady bear, chocolates at flowers sa tapat ng pinto nila at nakalagay ay HAPPY BIRTHDAY MY DEAR SHIN.
Hinintay ko na makita niya yun. Malungkot na ngiti ang gumuhit sa kanyang mga labi. Pagkatapos nun ay bumalik na ako ng Pilipinas.
Birthday kahapon ni bestfriend pero ngayon lang nagcelebrate. Tas nagkatampuhan pa kami pero naayos din naman. Tas umabsent kami para manuod ng The Nun at mga Barbie na Movies. Grade 9 na po kami.😂😂😂
BINABASA MO ANG
Crush | Tagalog
RomanceMyghadddddd HAHAHAHHAHAHAHAHA... Sobrang bata ko pa nung sinulat ko toh. HAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHA dalawa kasi account ko sa wattpad then I copy paste... Also i don't remember the password and username of that acc😅 pero I won't unpublish this book si...