Joy's POV
I cant play. Masakit padin ang paa ko. Kaya sa chess kami na assign ni Kise. Hindi pwede toh. Baka by next 3 days okay na ako. Kailangan kong mapanatili ang pagiging 1st ko sa swimming. Lumuha ako."Shin okay lang yan." Si Cloe lang ang kasama ko. Inutusan kasi ni Sir Ignacio si Kise eh. Si Renren naman ay nasa P.E class.
"Bakit ngayon pa?" Umiyak na talaga ako. Sobrang disappointing ang mga nangyari.
"Sorry. Kung hindi dahil samin ng ex ko hindi ka madudulas." Paglingon ko andun si Wilbert.
"Hindi mo kasalanan." Sabi ko. Kumalat na rin sa buong school na nagbreak na sila. Ngumiti lang sya.
3rd period na. Classmate ko kasi si Wilbert sa 1st, 2nd and last period sa umaga at 2nd hanggang last period naman sa hapon.
"Sige na punta na ako sa next class ko." Sabi ni Wilbert.
4 na subject ang meron kami sa umaga which is Math, English, Science and A.P. Yan sched ko ewan ko lang sa iba. Paghapon naman ay 8 na subject which Music, T.L.E, Bible and Values, Art, Health, Culture, Dance, physical education. Dami noh? Tsaka school na din naglalaba ng uniforms namin. Astig noh? Maliban lang sa formal na uniform. Ang nilalabhan lang nila ay pang T.L.E, Art, Dance at P.E. Everyday kasi kaming may P.E kaya karamihan samin magaganda ang katawan.
Pumunta na kami sa Science Lab. Kasi may laboratory kami today. Nang bigla kaming pinatawag ni Kise sa senior namin na si Ate Camille.
"Ano pong kailangan n'yo?" Tanong ko.
"May training kasi kayo ng chess starting today." Sabi niya samin. Tas sabi n'ya proceed na lng kami sa training hall.
Nasa training hall na kami. Malapit yun sa open feild or should we say na soccer feild.
Pumasok na kami sa Chess room. Wow. Andito pala si Samarita. Daniel talaga name niya. Sumilip ako sa bintana at nakita si Wilbert at Joseph naglalaro ng takraw.
"Sino sa dalwa ang tinitingnan mo?" Tanong ni Kise.
"Basta." Sabi ko.
"Yieeee Wilbert." Tumawa s'ya.
"Wag kang tatanggi kilala na kita." Tumango na lang ako.
"Si Joseph bai?" Sabi niya.
"Ewan ko. Mr. Sungit naman yun." Biglang may tumapik sa likod ko.
"Uyy. Renz." Raineir name nya pinsan siya ni Joseph at Kise.
"Akala ko sa swimming at running team ka?" Sabi niya na parang nagtatanong.
"Hindi padin kasi maayos ang lagay ko kaya dito muna ako inasign." Tumango lang si Renz at pinuntahan si kuya Mark. Sila ni kuya Mark ang pinaka magaling na players namin ng Chess. Mark Angelo Pampo ang fullname niya. Pero madalas ang tawag namin sakanya ay PampoLutan. Hahaha joke lang uyh. Kuya Pampo ang tawag namin ni Kise sa kanya.
2 hours ang lumipas. Pinalabas na kami sa chess room. Uwian na pala diko namalayan ang oras. Nagpaalam pati ako na hindi na muna ako uuwi ngayong tanghali.
May exam kami bukas. Stressful. Pero mag-a-update pa din naman ako.😊
BINABASA MO ANG
Crush | Tagalog
RomanceMyghadddddd HAHAHAHHAHAHAHAHA... Sobrang bata ko pa nung sinulat ko toh. HAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHA dalawa kasi account ko sa wattpad then I copy paste... Also i don't remember the password and username of that acc😅 pero I won't unpublish this book si...