Joy's POV
Namimiss ko na si Wilbert😢. Nasa Bagiou padin kasi ako. 1 and a half day nadin siyang hindi tumatawag.Nasa may balcony ako ng tinutuluyan naming Hotel sa Bagiou. Hinihintay ko kasi na tumawag si Wilbert. Dalawa kasi phone ko. Kausap ko si Cloe sa isa kong phone.
Cloe.Shin
Hindi pa din siya tumatawag.
Matulog kana kaya. Hindi na yun tatawag.
Namimiss ko na siya.
Tanong? Miss ka naman kaya niya.
Baka pinagpalit na niya ako.
Hahaha.
Ang sama mo mandin sakin.
Kung may iba na siya edi may iba na siya.Call ended
Binabaan ko siya ng phone. Tumatawag siya hindi ko sinagot.
"Sorry na." Sabi sa text ni Cloe.
Mas minabuti ko na matulog na lang.
Umuwi kami ay 3 days bago ang 1st day of school. Simula ng gabing yun naka airplane mode lagi yung phone ko. Nakita ko si Wilbert na kausap nanaman si Sandy. Parang dinurog nanaman yung puso ko. Kaya siguro hindi niya na ako tinatawagan. Napaluha ako. Tumakbo ako sa Soccer feild.
"Bakit ka umiiyak?" Tinanong ako ni Joseph.
"Masakit ulo ko." Sabi ko.
"Hindi ka magaling mag sinungaling." Sabi niya sakin.
Biglang bumuhos ang ulan. Hindi ko na alam kung anong klase ang sakit na aking nararamdaman basta kong sobrang sakit ng nararamdaman ko.
"Joy, lika na." Ayoko umalis.
"Ayoko." Kumuha siya ng payong at pinayungan ako.
Umiyak lang ako ng umiyak. Hindi ko na nga alam kung luha ba o patak ng ulan ang nasa mukha ko. Hindi ko na alam ang gagawin ko. Ayoko makita si Wilbert. Niyakap ako ni Joseph. Umiyak lang ako.
Mark's POV
Pinapasundan ni Wilbert si Shin sakin. Pinagbantaan kasi ni Sandy na sasaktan niya si Shin pag hindi lumayo si Wilbert sa kanya. Ang tanga ni Wilbert para gawin yun. Tumakbo si Shin sa soccer feild at sumunod si Joseph. Maya maya lang ay bumuhos ang ulan dadalhan ko sana ng payong si Shin pero naunahan ako ni Joseph. Niyakap ni Joseph si Shin at dun ko narinig na umiiyak pala si Shin. Nilapitan ko sila. Kunwari hindi ko alam na umiiyak siya."Anong ginagawa n'yo diyan?! Umuulan na." Sabi ko.
"Joy tara na." Sabi ni Joseph kay Shin.
"Mauna na kayo." Sabi ni Shin.
"Mark una kana dito na lang muna kami ni Joy." Sabi ni Joseph.
Nakita ko si Wilbert.
"Bert!" Sinenyasan ko s'ya na lumapit. Tinuro ko si Shin.
"Sobrang devastated si Shin." Parang kapatid ko na si Shin kaya masakit sakin na makita siyang nagkakaganun.
"Alam mo naman ang dahilan diba? Kung bakit kailangan ko lumayo." Sabi ni Wilbert.
"Bert naman. Walang kwenta yang pinagsasabi mo. Bakit hindi ba kayang lumaban ni Shin?" Sabi ko sa kanya. Gusto ko siyang bugbogin.
Yan na po muna for today.
BINABASA MO ANG
Crush | Tagalog
RomansaMyghadddddd HAHAHAHHAHAHAHAHA... Sobrang bata ko pa nung sinulat ko toh. HAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHA dalawa kasi account ko sa wattpad then I copy paste... Also i don't remember the password and username of that acc😅 pero I won't unpublish this book si...