Joy's POV
Recognition na. Nakadress kami. Huhuhu."Ang ganda mo Joy. Nakakain love." Sabi ni Angeluz. Ngumiti na lang ako sakanya.
Hindi ko pa pati nasasabi kay Wilbert na gusto ko siya. Si Joseph umamin siya sakin kasi lang hindi siya yung gusto ko. Nagsorry ako sa kanya. Sabi niya okay lang daw at "You deserve better. Gusto ko lang na malaman mo."
Naisip ko tuloy. Pano kaya kung umamin siya agad sakin.
"Mommy ang ganda mo." Sabi ni Wilbert sakin.
"Thanks dy. Ikaw din." Sabi ko.
"Ano? Maganda din ako?" Sabi niya tas nagbakla baklaan.
"Hindi. Hindi. Gwapo ka." Namula yung tainga n'ya.
"Hahaha. Kinikilig ang Daddy ko ahh." Pumula pati mukha niya.
"Luhhh si Wilbert nagba-blush." Sabi ni Cloe na bigla na lang sumulpot kasama si Renren.
11pm na nu'ng matapos ang recognition namin. Nauna na umuwi sina Mama at Lola kaninang 9:30pm.
"Daddy." Tinawag ko siya. Hindi siya lumingon kausap niya ang ex niya. Nagyakapan pa sila. Wow! Yung puso ko parang sinagasaan ng pison💔. Nakita ako ng ex nya at hinalikan siya sa pisngi. CRACK!💔. Na pulbo yung puso ko.
"Mommy?" Lumingon sakin si Wilbert. Umalis na lang ako. Pumunta ako sa roof top.
Wilbert's POV
Kinausap ako ni Sandy. Nag sorry siya sa lahat at gusto niya makipagbalikan pero sabi ko may mahal na akong iba. Niyakap niya ako pero ang ikinagulat ko ay nu'ng hinalikan niya ang pisngi ko. Pag lingon ko andun si Shin."Mommy?" Sinadya ni Sandy na makita yun ni Shin.
"Hindi ka padin nagbago." Sinundan ko si Shin sa roof top. Binuksan niya ang ilaw.
"Mommy?" Hindi niya ako pinansin. Mapula yung mata niya. Umiyak siya.
"Mommy may gusto ako sabihin sayo." Sabi ko sa kanya.
"Alam kong kayo na ulit. Congrats. SS." Sabi niya.
"Hindi noh." Sabi ko.
"Ano yun?" Tanong n'ya.
"Gusto kita." Sabi ko. Tumingin siya sakin.
Joy's POV
"Gusto kita."
"Ako nga wag mo pinagloloko." Sabi ko sakanya.
"Hindi kita niloloko. Gusto talaga kita."
"Gusto din kita." Ikikiss n'ya sana ako.
"Ooops. Bawal yan." Nagtawanan kaming dalwa.
"Uyyy. May New couple na."
"KANINA PA BA KAYO DIYAN?" Nanlaki ang mga mata ko.
"Oo." Sagot nila ng sabay sabay.
At dun natapos ang gabing yun.
Sad hindi ako kasama sa hearts night. Pero okay lang yun hindi naman ako mahilig sa mga ganun kaso kasama yung bestfriend ko kaya malungkot.
BINABASA MO ANG
Crush | Tagalog
RomanceMyghadddddd HAHAHAHHAHAHAHAHA... Sobrang bata ko pa nung sinulat ko toh. HAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHA dalawa kasi account ko sa wattpad then I copy paste... Also i don't remember the password and username of that acc😅 pero I won't unpublish this book si...