“Wag kang mag alala, kung talagang mahal mo ko K, antayin mo lang masaktan ako tas saluhin mo ko. Ganon lang yun”
Those words…
Until now…
Umaasa parin sya …
Hinintay kung kelan yun mangyayare…
Buhay nga naman…
Don’t promise anything kasi mahirap na baka umasa ka pa……
Parang sya,kahit masakit,pinanghahawakan parin…
“love”
------------------------
“whats wrong?”
“huh?ah..eh..im just tired..”
“hatid kita?”
“sige ba”
Theyre just walking when they heard some shouts and it sounds really familiar on karylle…
“ano ba!!it is true?i wanna know…!!!”
Alam nyang boses yun ni vice..sanay na naman sya,lagi nalang,every monthsary na lang nagaaway sila…
“yes its true!!!yung kahalikan ko kaninang babae girlfriend ko yun!!ano are you happy now??”
“ano bang meron sya na wala ako?terence I have everything..anything you want..i am popular..i am rich..ano ba?”
“anong meron sya na wala ka?matress…wala kang mattress..hinde ka magkakaanak!!!tayo!!!!”
“pero….”
“sorry vice..pero kung papipiliin mo ko..i will choose her,coz shes a girl..bye..pls..hinde ko na kaya to’’
Nagwalkout na sya..tapos na ang relasyon nila…
Nagpatuloy na sila sa kanilang paglalakad hanggang sa makadating na sila sa bahay..theyre just lying in a couch
“kawawa naman si vice..he gave anything to that nonsense man but what happened?ayun..break..”
“yeah youre right.lagi na lang syang nasasaktan kapag lalake minamahal nya”
“try nya kaya ang babae.dun hinde sya masasaktan”
Napatahimik na lamang sya
“karylle just promise me..dont you ever leave me….promise me were forever..promise me..”he just hold karylle's hand..
“I promise….”
Biglang pumasok sa isip nya ang mga tanong na “pano kung yung pangakong yun di ko matupad dahil alam ko sa sarili ko na I slowly falls inlove with vice?”
“btw can I catch you tomorrow night?”
“huh?for what?what time?”
BINABASA MO ANG
Played Out ll ViceRylle
FanfictionIs This Love Story Is Just A Game? Na Kung Sinong Mauunang Mafall Sya Yung Talo?