Oh Cecilia You're Breakin My Heart

326 5 0
                                    

Days and months passed…Nasanay na sila sa ganung routine…Hinde na nya sinasama ang anak sa office dahil alam nyang mapapagod lang ito…hinde na rin sila masyadong nakakapagusap ng asawa dahil laging magkasalungat ang schedule ng dalawa…kapag umaga gumigising si karylle para sa trabaho pero di naman nya naabutan ang asawa dahil tulog ito at pagod sa kanyang gig.sa gabi naman,si karylle ang wala samantalang si yael ang nasa bahay,dumarating man sya ay magaalas onse na at siguradong tulog na ang dalawa…kaya siguro kampanteng kampante ang isa dyan para ihatid ito pagpasok man o paglabas sa trabaho…

January 17,2027…

Maaga silang natapos sa kanilang mga trabaho…ang iba sa kanila ay nagkwekwentuhan na,samantalang ang dalawa ay nakanganga lang…

“guys!!guys!!oo nga pala!!its pay day!!lets have some fun!!” Kanya kanya naman silang “tara” at “sige ba”.

“you want to join to us mrs.karylle and you vice??”

“sige ba!!”

“umm…me??thanks…but I don’t want…kase gabing gabi na…baka kase mapagalitan pa ako ni yael…”

“ito naman…ang kj nyo po maam!!sama ka na…I know your husband can understand you…”

“ah…hinde talaga”pagpalag pa rin nito…

“don’t force her…if she didn’t want…then…wala tayong magagawa.i know her husband and hes so strict”

“kj naman po ng asawa nyo but btw…ikaw vice sunod ka na lang??”

“yes…ihahatid ko lang si karylle…”

Tahimik lang nakikinig  ang dalawa sa radyo habang nagmamaneho…

 

“Id rather have bad times with you than good times with someone else..”

“talaga bang ayaw mong sumama??”

“Id rather be beside you in a storm than safe and warm by myself”

“me??no… I want to bond with my family…nawawalan na kasi ako ng time sa kanila eh…you know what I mean naman diba??”

“Id rather had hard times together than to have an easy apart”

“ah…yes…I understand you…kelangan ka ng pamilya mo youre not a young lady anymore…may anak ka na at asawa and kelangan mong gawin yung responsibilities mo as wife to yael and as mother to Vienna”

“Id rather have the one who owns my heart”

“salamat vice…dahil pinag…you know yung kanina…thank you din sa paghatid…dito na lang ako kase malapit na rin naman to sa min…”

“this place!!!??hay naku!!Mrs.Yuzon eskinita po tong dadaanan mo bago makarating sa inyo…kaya naman I insist…”

“pero…”

Played Out ll ViceRylleTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon