Basically That's You And Me

440 7 0
                                    

Three years passed.Lahat nagbago. Lahat  sila sinubukang bumalik sa dati pero feeling nila parang hinde nila magawa kaya nagsimula na lang sila ng bagong buhay ng wala ang isat isa. Sinubukan ni vice na mabuhay kahit wala ang kanyang magina sa tabi nya,kahit gabi gabi syang umiiyak nakakaya nya at kahit lagi syang nababatukan ng mga kaibigan nya. Si karylle naman at si kaykay ay pinagpatuloy ang buhay kasama si yael kahit unti unti na silang nagkakalamigan ng asawa. Lagi na silang nagaaway kahit nasa harap ng bisita.

“pwede ba!! Umayos ka!! Kapatid sya ng mommy ko!! Umayos kayong dalawa!!”

“wala kaming pakealam.. yael alam mong pagod kami pero pinakausap mo parin kami dyan ..”

“gusto ka nyang makausap at yang anak mo..”

“Anak natin yael..”

“hinde.. anak mo kay vice”

“ewan ko sayo!! Youre just a stupit and idiot one!!lets go anak” they just walk out..

~~

“meme hinde mo ba sila namimiss? Sina ms. K at si kaykay?”

“namimiss pero anong magagawa ko. Iniwan ko naman sila and siguro by now,Masaya na sila with yael..”

“check na check”

~~

“antanga mo talaga!! Iniwanan mo ko sa ere!!”hiniwakan nya ito sa braso na may diin

“aray .. nasasaktan ako yael..”

“wala akong pakealam!!”

“yael.. wag naman” hinde parin sya pinakinggan ng asawa at itinapon kung saan.

“sana maisip mo kung bakit ako naging ganito…” with that final words, he just walkout. She just covered her whole face because she felt some tears falling upon her cheeks.. naisipan nyang tawagan ang isa sa pinakamalapit nyang kaibigan. Si anne.

 

Kasalukuyan namang nakikipagkwentuhan si anne sa teamvice nang biglang tumunog ang cellphone nito,dahilan para mapatingin  dito si vice.

“ngangabu.. may tumatawag oh..” sabay nguso sa direksyon “unknown number eh”

“wait lang guys..” she answered this call “hello?sino to?”

“anne.. si karylle toh..”mababakas dito ang sobrang pagiyak dahil putol putol ang kanyang pagsasalita.

“karylle!!!”dahil sa pagkagulat,napalakas sya ng pagsasalita. Buti na lang at hinde sya masyadong nadinig ng mga bakla.

“karylle.. buti napatawag ka.. kamusta ka? Si kaykay? Kamusta kayo?”

“pwede bang magusap tayo? Sa starbucks nalang..”

“wait? Are you crying? Why?anong nangyare?”

“dun ko na lang sasabihin. Im on my way..”

“o sige..” hinde naman maintindihan ng mga bakla ang nangyare kay anne dahil kaagad na lang syang umalis ng basta basta. Salamat naman sa dyos at wala si yael kaya nakapante na si karylle na umalis.

~~

Nakita naman kaagad ni anne si karylle na nakaupo sa isang tabi. Lumapit sya sa dito at nagsimulang makipagusap.

Played Out ll ViceRylleTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon