Let Me Be The One

382 6 0
                                    

note:sorry po sa pagiging matagal sa update.marami lang inasikaso..sana naintindihan nyo :) thanks :)

..flashback..

sana kaya ko yang kantahin sa harapan mo..
sana kaya kong sabihin sayo na mahal na kita..
ikaw lang yung nagpatibok ng puso ko..
pagkat mahal kita...
ANA KARYLLE PADILLA TATLONGHARI

"kahit na anong layo mo sakin...pilit pa rin kitang hinanap...dahil alam kong...we are meant to be...pero kung ayaw mo na talaga...siguro lalo parin akong masasaktan...pero yun ang desisyon mo...and your wish is my com----"

Biglang naputol ang linya...

Ang huli nitong narinig ay ang putok ng baril dahilan para lalo syang magaalala...

...back to the present time..

After several minutes:

Tumawag ang kanyang kaibigan na si anne para ipaalam sa kanya na nasa ospital si vice.hinde na sya nagatubili at kaagad pumunta sa ospital kung saan isinugod ang huli.

Kaagad syang pumasok sa isang elevator.

Karylle's p.o.v

Vice andito na ko...

Andito na ko para sayo...

Sorry...

Sorry sa lahat ng nasabi ko...

Wait...

Wait...

Wait...

5th floor...

"vice!!!"kasabay ng pagbukas ng pinto ay ang pagkagulat ng mga tao roon kasama na sina vhong at anne na masayang nagchichikahan pati narin sina kuya kim,teddy jugs at si mamaruption isama pa sina billy at coleen na masayang naghaharutan at ang team vice na halatang puyat.andyan si budi na kagagaling lang sa rehab,si buern na may gasgas sa tuhod,si archie na mukhang bagong gising pa at ang walang kupas na si Bernard cloma.mukha itong isang malaking reunion dahil buong buo sila kasama ang mga finger foods at mga softdrinks na dinala pa nila galing sa kanilang condo...

"um...guys!?sorry"*peace sign*

"karylle!!!"kaagad syang sinugod ng team bakla at yinakap nalang basta basta...

"di naman sinabi ni bakla na andito ka na"

"umm...kinuha nya dati ang cp ko at sa pagkakakwento nya...sinabi nya yun sa inyo..."

"uy musta abroad!!?chocolate ko!?"ani ni buern na nakashort lamang

"huy ano ka ba!isang buwan na yan dito...diba?"

"umm..oo"naguguluhan nitong sagot

"what the heck!!are you all insane?"

"btw...anne kamusta na sya?"

"wala na..."singit ng walang kupas na si Bernard cloma

"Bernard!!!!!!!"

"he mean...tulog pa..."

"kamusta yung tama ng baril?"

Kulang na lang mapahagalpak na sila ng tawa...

"baril?"

"oo...diba kaya isinugod dito si vice kasi----"

"so you heard it?"

"heard what?"

"its just a background...ang totoo sa sobrang lasing nyang si shokla ...nawalan ng balance at nahulog...nawalan na rin ng malay..."

"eh ano yung???"

"ringtone yun ni archie...tumatawag kasi sya kay tita eh..."

"nagalala ako sa wala!!?"

"aminin...nagalala ka parin..."

"hayystttt...ewan ko sa inyo!!nasasayang lang ako ng oras dito eh!!!"

Tyempong lalabas na sya ng pinto ng biglang magsalita ang binata

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.







TO BE CONTINUED...

:

bitin ba??haha :p

"one of the hardest desicion youll ever face in life is choosing whether to walk away or try harder"

tama naman diba???ano kayang pipiliin ni vice???ang lumakad palayo at iwan na lang basta basta ang happy happening between sa kanila or kakayanin pa nyang masaktan at magsakripisyo ??eh si karylle kaya???igigiveup na nya kaya ang pagmamahal nya sa binata???

sign na ba ito ng sad ending???

Played Out ll ViceRylleTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon