She's Dating The Gayster

332 4 0
                                    

                                                                Flashback:

Vice's p.o.v

“I told you…talk to her…di sana…hinde nangyare to…”

 

“why would I ?? I told you ..simula ng nangyare yun I don’t care about her ..”

“bakit ba ganyan ka??ansama sama mo!bakit ba wala kang pakealam sa kanya ??!naospital na nga sya at ngayon nagaagaw buhay ganyan ka pa rin?” tanong niya na parang tumataas na yung boses ..

“wala  na akong pakealam sa kanya dahil ayoko ng makialam sa buhay nila ng boyfriend nya  at ayoko nang  maging parte ng buhay niya !”

“alam mo vice,youre just like her…a self centered person!!!” sagot niya na halos e sumigay na ..

“would we stop it? can you just drop that thought ?! its nonsense !”

 

“NONSENSE ?? nonsense ba siya ?! sige .. nonsense siya .. pero all those days and months and years!! ikaw lang ang inisip nya ..” she paused.. “ halatang you know nothing before .. until now ..”

 

“ano ba kasing point mo?”

“she already take the risk para sayo .. she let you go kahit ayaw niya ..” that time I look at her seriously .. “nagsikap siyang tiisin lahat ng sakit .. also the pain nung iwan ka nya…binitawan ka niya dahil ayaw niyang problemahin mo siya .. alam niyang kapag hindi ka niya pinakawalan e hindi mo tatanggapin ang katotohanang balang araw,ikakasal sya sa iba at hinde sayo”

“hinde to totoo…hinde to totoo!!”

BACK TO THE PRESENT TIME

My feet started to step .. and I know where it will lead me .. sa lugar kung saan huli ko syang nakita. Sa lugar kung saan ko sya sobrang nasaktan. ‘d’ cloud Café.Papasok na sana ako ng nakasalubong ko siya ..ang lalaking yun…ang lalaking una nyang minahal bago ako at ang lalaking sumasalo ng lahat ng sakit..Pero parang  wala lang ako sa kanya…hindi niya kasi ako napansin.nakatingin lang siya straight palabas ng café.Pagkalagpas niya ramdam kong lumingon siya sa direction ko .. at napalingon din ako sa kanya.

“its all your fault….”pagsisimula  niya pero nakatalikod pa rin .. pero hindi ako sumagot ..

“At kapag namatay sya…di kita mapapatawad…”

 

“kung gusto mong gumanti…sige gumanti ka…wala naman akong pakealam eh..”Humarap sya then,he seriously looked at me.Hinde ko namalayan na sinusuntok na nya pala ako,hanggang sa mapaupo na lang ako…

Played Out ll ViceRylleTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon