SOUNDTraCK on the multimedia section :)
lumipas ang ilang taon at mga buwan, biglang lumihis ang buhay ng ating mga bida. si karylle pagkatapos magpakasal ay nag permanent leave sa kanyang programa kasabay ng pagbabagong buhay kasama si yael habang si vice ganun na rin. kinalimutan na nila kung sino sila dati dahil mas mahalaga na sa kanila kung sino sila ngayon.
vice's p.o.v
Sun goes down but I’m still here waiting and watching the fireflies like a thousand of charms while thinking about you…Where are you now??Kilala mo pa kaya ako??O sadyang kinalimutan mo na ako??
“kuya!! kuya!!”isang bata ang nakaagaw ng pansin ko…hinawakan nya kasi ako sa kamay kaya awtomatiko akong napatingin sa kanya…she looks very familiar..para syang….si KARYLLE…
“bakit??”lumuhod na lang ako para makalevel ko sya…then I smiled at her…
“nakita nyo po ba ang mommy ko??”
“ano bang itsura ng mommy mo??”
“kulot yung buhok ng mommy ko…tapos mahilig syang magsmile..tapos..ano pa nga ba??hmm…matangkad sya..parang ikaw..” Sa paglalarawan nya,parang si karylle ngayong mommy nya pero kelangan ko pang makasigurado…
“pano ba magsmile mommy mo??”
“ganito oh…”hinawakan nya yung pisgi ko then binanat ang labi ko ng sobra sobra…sakit kaya nun…>.< “you looks like her po…”dagdag pa nito…
“talaga??ano bang pangalan mo??”
“Vienna karylle yuzon po…”
“sinong mommy mo??”
“si----“
“kaykay!!!”
“mama!!!”tumago sya sa likod ng babaeng yun at ako napatingin sa kanila…
“sya ang mama ko…”
“ano ka ba kaykay kanila pa kita hinahanap..san ka ba nagpupunta??”
“karylle??”Napatingin lang sya sa akin…
“vice??”
“sinundan ko po sya kasi akala ko sya ---“
“its ok…tara na??”
“wait lang po mama…”lumapit sya sakin… “magpapaalam lang ako sa kanya…susunod na lang po ako…”
“bye bye ulit!!sana magkita ulit tayo!!”
ginulo ko yung kulot na buhok nya..“magkikita ulit tayo pramis…”
“bye!!”
“wait!!”
“bakit po??”
“pls give these to your mom ha..”
“flower na walang petals??bakit po??”
“alam nya na yun…sige baka hinahanap ka na nya..bye bye…”I wave my hand.pagkatapos,umalis na lang ako..tumakbo kung saan..
“you know what,kanina pa kita hinahanap kung saan tapos andito ka lang pala…”
“sorry mama…”nakayukong sagot ng bata
“at sino yung kasama mo??diba sabi namin wag kang sasama sa mga strangers..”
“pero mama!hes not a stranger!!mabait po sya!!”pagbawi nito…
“mabait??anak ngayon mo lang sya nakilala…”
“actually nga po,pinabibigay nya sayo..”inabot nya yung flower sa mommy nya..
“sakin??”
“opo…mama alam nyo po ba..mas matangkad lang po sya sa inyo ng konting konti..and he looks like you.!”sabay takbo kung saan…napangiti na lang sya habang pinupulot ang bulaklak nayun..that flower…it reminds her a lot about him…
…flashback..
“k para sayo nga pala flowers…”
“bakit?? nasaan yung flowers??”
“hinahanap mo kung nasaan ang flowers eh ikaw ang flower ng buhay ko..”
…end of flashback…
Ang sarap isipin na andaming nangyare between her and him…
Kahit na yung pagaaway nila…
Naalala pa rin nya..
Pero lahat ng yun,bigla nalang nawalang parang bula….
Dahil ang lahat ng yun…isang bahagi ng PAGPAPANGGAP lang…
Isang uri ng PANLOLOKO…
“mama!!natutulala ka na dyan!”
“we will leave you..alone in this place..”
“hey!!wait for me!!”
ok dahil walang kwenta ang aking update maaari nyo akong itweet gamit ang inyong account sa @cascashalo . serey! bawi na lang ako ha! AND BTW HINDE KO PO MAKUHA YUNG PICTURE NUNG ANAK NI KARYLLE SO ILL MAKE IT PROFILE PIC HERE PARA NAMAN MAKITA NYO NAMAN :)
OMYSIOMAI!!! :)
BINABASA MO ANG
Played Out ll ViceRylle
FanfictionIs This Love Story Is Just A Game? Na Kung Sinong Mauunang Mafall Sya Yung Talo?