...flashback..
Bilang sagot...pumasok sya sa loob kasunod ni vice
"wala ka paring pinagbago.."
"tara?"
"go lang ng go.."
...end of flashback..
"pwede ko bang ilabas yung kamay ko?"
"pero baka mabasa yung kamay mo.."
"bilis na!!matagal ko na tong hinde ginagawa tapos ano!!di mo ko papayagan!!"
"o sige na nga..kakulitan mo talaga..."
"let me be the one to break it up"
"so you won't have to make excuses"
"you don't need to find a setup where someone wins and someone loses"
"we just have to say our love was true"
Maybe it's wrong to say please love me too.........
Coz I know u never do.....
Somebody else is waitin' there inside for you.......
Maybe it's wrong to love you more each day...
Coz I know he's here to stay
But...
I know to whom you should belong...
Then an awkward silence begins....
May nakita syang nakapagpaagaw ng kanyang atensyon
"comedy bar!!"
"gusto mo bang pumunta dyan?"
"pwede?"
"tara : )"
Sa comedy bar:
"we have a guest here!!vice ganda.."
"kadarating mo lang..guest agad.."
"haha..masanay ka na...just seat here and listen..."
"sure.."
Lumapit sya kaagad sa stage at kaagad umakyat dito...
"im not prepared!!!"
"ok lang yan meme..."
"para to sa lahat ng taong naniniwala sa happy ending,kahit alam naman nilang wala talagang happy edings
sa totoong buhay dahil happy endings doesnt
really exist in reality" habang nagsasalita,hinde
nya mapigilang mapatingin sa dalaga.Hinde dahil sa pagpapatama pero dahil sa ibang dahilan "sige..maestro..music ....""there are times when i just want to look at your face with the stars at the night"
Hinde naman mapigilan ni karylle na mapatingin na rin sa kanya.. Ibat ibang emosyon ang naghahari sa kanila. Mula sa pagiging hyper ay naging emotional ang isa habang ang isa naman ay lalong naging emotional.
"there are times when i just want to feel your embrace in the
cold night"patamang patama sa kanila
ang kantang iyon.Kahit alam nila iyon hinde parin nila iyon kayang takasan.. parehas silang nakapako sa direksyong iyon. Nagumpisa na naman si tadhana. Aba matinde.!"i just cant believe that you are mine now"
Damang dama ni vice ang bawat liriko ng kantang iyon. napapaisip tuloy sya,itutuloy pa kaya nya ito o tatakas nalang magisa? isang malaking desisyon naman ang gagawin nya at kung ano man ito sana ito ang tama.
"You were just a dream that i once knew, i never thought i would be right for you"
nakabuo na sya ng desisyon at
gagawin na nya sana ito ngunit napatingin sya sa direksyon ng dalaga. she was just looking at his eyes at pinakikinggan ang kantang iyon. suddenly their eyes met. Hinde makapaniwala ang binata s nangyare. nagpatuloy pa ito ng ilang segundo hanggang sa si Vice na mismo ang pumutol nito. Sunod nya naman ang kamay nito nakakuyom.Mali tong nararamdaman mo Vice. Mali."i just cant compare you with anything in this world,youre all i need to be forevermore"
Hinde na alam ni karylle kung anong dapat isipin sa kantang iyon. Ang alam lang nya,ramdam na ramdam nya ang kantang iyon na sobrang napapapikit na sya.
"all those years,i long to hold
you in my arms ive been dreaming of you"Ibat ibang alaala sa nakaraan ang bumabalik.NAKAKAASAR.
"every night,ive been watching all the stars that fall down,wishing you will be mine"
Unti unti namang nakakahalata ang mga tao roon maging ang host ay napapailing na rin. Ang ilang tao ay nadadala sa mala melodramang pagtatangghal na iyon. Ang ilan naman ay nabigla dahil hinde sila na "inform" na iyon pala ang kakantahin ng binata. "nakakapagtaka naman"bulong pa ng ibang guest roon.
"i just cant believe that you are mine now"
pagkatapos ng ilang minutong pagkakastok,natauhan na ulit si Karylle at may naisip. Kelangan sya na dapat ang gumawa ng unang hakbang.
She ran quickly as she could and dragged him somewhere. Habang tumatakbo hinde na nya mapigilang maghimutok."ikaw!!nakakainis ka!!youre such a!!!" salita sya ng salita pero hinde naman sya sinasagt nito kaya naman nagtaka sya. She faced his face to her at nabigla sa nakita. It was a smiling Vice.
"ngenjoy ka ba?"Vice said with a playful tone. Hindena sya nakatiis,she hugged him tightly and sincerely says "im sorry" kumalas sya sa pagkakayakap at tumingin sa mata nito
"nagenjoy ka ba?" sinserong tanong nito
"yes. youre such a good singer vice and nadala mo sila dun."
"talaga? so nadala kita?"
"oo naman. nadala mo ako
sa emosyong hinde ko pa ulit nararamdaman""talaga?pwede ko bang ulitin?hinde ko kasi nakita eh"
"and why!!??"
"nakatingin kasi ako sa mga boylet dun! mga kyot kasi!!"pabaklang sagot nito. nadismaya naman si Karylle kaya napapout na lang sya.
"ewan ko sayo!!!" inis na tugon nito bago magwalkout
"uy joke lang! eto naman walkout agad! halika nga dito!!" nabigla naman sya dahil hinila sya ng binata pabalik at tumingin sa mata nito. A manly look.
"all of me loves all of me,your curves and all your edges,all your perfect imperfection. i just repeat it for you. naramdaman mo ba ulit?" sinserong tanong nito na nakapagbago ng temperatura doon.AWKWARD.
Nang hinde makasagot ang dalaga iniba nya nalang ang topic.
"kaya mahal kita eh.. your weirdness is cute kurba..tara na nga" kahit walang oong narinig, hinila na nya ito pabalik sa konti.
bukas na ang note..nakakatamad eh..
BINABASA MO ANG
Played Out ll ViceRylle
Hayran KurguIs This Love Story Is Just A Game? Na Kung Sinong Mauunang Mafall Sya Yung Talo?